svasdssvasds

เลือกตั้ง 62 : "ลุงตู่" ยันไม่ได้อยากอยู่ต่อ ปัดตอบหากแพ้เลือกตั้งจะทำอย่างไร [คลิป]

นายกรัฐมนตรี ยืนยัน ไม่ได้อยากอยู่ต่อ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับประชาชนเป็นผู้เลือก ยังไม่คิดว่าเรื่องแพ้ชนะ ขณะที่การร่วมเวทีปราศรัยกับพรรคพลังประชารัฐ ระบุว่าสั้นๆ ว่ายังไม่ทราบ

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เข้าสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 6 ที่ สวนลุมพินี ก่อนติดตามการปรับปรุงภูมิทัศน์ และปลูกต้นรวงผึ้ง ซึ่งเป็นต้นไม้ประจำพระองค์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 ร่วมกับกลุ่มภาคีเครือข่ายพื้นที่สีเขียว

โดยก่อนเดินทางกลับ นายกรัฐมนตรี ได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึงการเตรียมความพร้อมการเลือกตั้งว่า ทำงานมา 5 ปีแล้วไม่ต้องเตรียมตัวอะไรแล้ว พร้อมยืนยันว่าไม่ใช่ตนที่ต้องการจะอยู่ต่อ แต่ประชาชนเป็นคนเลือก ตนไม่ได้คิดว่าประชาชนจะเลือกตนมั้ย ต้องเป็นประชาชนที่เป็นคนคิด ส่วนวันศุกร์นี้จะไปร่วมเวทีปราศรัยกับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ยังไม่ทราบ

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่ามั่นใจแค่ไหนว่าจะชนะการเลือกตั้ง นายกรัฐมนตรี บอกว่า ขึ้นอยู่กับกฎหมาย ยังไม่คิดว่าจะต้องแพ้หรือชนะ ผู้สื่อข่าวคนเดิมจึงถามต่อว่า หากแพ้การเลือกตั้งจะทำอย่างไร ทำให้นายกรัฐมนตรีหันมาถามว่า ใครเป็นคนถามคำถามนี้ ก่อนจะขึ้นรถและบอกว่า ถามคำถามแบบนี้แล้วบ้านเมืองจะได้อะไรขึ้นมาบ้าง อย่ามาถามผมอีก

ทั้งนี้ระหว่างทางที่ติดตามการปรับปรุงภูมิทัศน์ นายกรัฐมนตรีได้แวะทักทายประชาชนที่มาออกกำลังกาย และร่วมวงจิบน้ำชากับผู้สูงวัย พร้อพูดคุยอย่างเป็นกันเอง โดยถามผู้สูงวัยว่า "นี่ชาอะไร" ชายสูงวัยตอบว่า "ชาจันทร์กระพ้อ" นายกรัฐมนตรีจึงถามกลับว่า "แล้ว จันทร์โอชา ล่ะ" ท่ามกลางเสียงเชียร์ของประชาชน ว่า "ลุงตู่สู้สู้"

และเมื่อผู้สื่อข่าวต่างประเทศได้ถามว่าทำไมจึงแต่งตัวแบบนี้มาเดินสวนลุม นายกฯ บอกว่าเป็นการตรวจราชการ ไม่ได้มาออกกำลังกาย รวมถึงยังได้ทักทายพ่อค้าแม่ค้าว่าขายดีหรือไม่ ซึ่งแม่ค้าตอบว่า “ขายได้” ทำให้นายกฯ ย้อนแซวถามว่า “นี่ก็ขายได้ ใครบอกเศรษฐกิจไม่ดี”

related