svasdssvasds

เลือกตั้ง 62 : สื่อนอกเล็ง มิ่งขวัญ ม้ามืดการเมืองไทย

เลือกตั้ง 62 : สื่อนอกเล็ง มิ่งขวัญ ม้ามืดการเมืองไทย

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักข่าวต่างประเทศ ลอนดอนโพสต์(London Post) รายงานความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการเลือกตั้งในประเทศไทยที่กำลังจะมาถึงในวันที่ 24 มี.ค. นี้ โดยกล่าวถึงนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ ระบุว่าเป็นม้ามืดทางการเมืองของไทย จากการตรวจสอบของสื่อดังกล่าว ได้รายงานถึงพื้นเพครอบครัว และประวัติการทำงานของนายมิ่งขวัญ ที่ผ่านมา โดยระบุว่า ไม่ธรรมดา

ลอนดอนโพสต์ รายงานบทความของนาย Matt Martino  โดยระบุว่า ในขณะที่สหราชอาณาจักรยังคงติดอยู่กับปัญหาเรื่อง Brexit แต่การเมืองของไทยกำลังจะพลิกผันอีกครั้ง หลังจากผ่านมาห้าปีภายใต้การปกครองของทหาร ประเทศไทยจะจัดให้มีการเลือกตั้งทั่วไปเพื่อแสวงหารัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตยในวันที่ 24 มีนาคม 2562 นี้  ท่ามกลางภาพจำเกี่ยวกับการประท้วงรุนแรงในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา ที่ยังคงอยู่ในความทรงจำของหลาย ๆ คน ซึ่งเชื่อว่าคนไทยหลายคนปรารถนาที่จะมีชีวิตและอนาคตที่ดีขึ้น

ในขณะที่ภาคการเมืองนั้นมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องกติกาการเลือกตั้งที่แตกต่างไปจากที่ผ่านมา มีพรรคการเมืองและผู้สมัครรับเลือกตั้งมากขึ้นกว่าอดีตที่ผ่านมาอย่างมาก ทำให้การเลือกตั้งครั้งนี้ของประเทศไทยมีการแข่งขันที่สูงและมากมายหลายรูปแบบ

เลือกตั้ง 62 : สื่อนอกเล็ง มิ่งขวัญ ม้ามืดการเมืองไทย

ขณะที่ผู้สมัครรายหนึ่งที่ชื่อนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ เป็นบุคคลที่มีกระแสการพูดถึงค่อนข้างเยอะโดยเฉพาะในช่วงท้ายๆของการหาเสียง นายมิ่งขวัญ เรื่ิมทำงานที่ บ.โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เนื่องจากเชื่อว่าอุตสาหกรรมยานยนต์เป็นงานที่ท้าทาย โดยการเข้าทำงานครั้งนั้น นายมิ่งขวัญต้องสอบแข่งขันกับคนอีก 700 คนเพื่อให้ติด 1 ใน 12 คนซึ่งการทำงานที่นี่ นายมิ่งขวัญ สามารถไต่เต้าจากพนักงานขึ้นมาจนเป็นผู้บริหาร

จากนั้นได้เข้ามาทำหน้าที่ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ช่อง 9 อ.ส.ม.ท. โดยสามารถพลิกฟื้นกิจการของ อ.ส.ม.ท.ให้เป็นองค์กรที่มีกำไรเพิมขึ้นอย่างมหาศาลในเวลาไม่กี่ปี  กระทั่งเกิดการรัฐประหารขึ้นในปี 2549 นายมิ่งขวัญ จึงหันเหตนเองออกมาทำงานการเมือง โดยเข้ารับตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ซึ่งก็ได้แสดงผลงานเรื่องการเพิ่มราคาสินค้าภาคเกษตรขึ้นไปได้สูงมากกว่าในอดีตที่ผ่านมา

ในขณะที่การเลือกตั้งครั้งนี้ นายมิ่งขวัญ กลับมาทำงานการเมืองอีกครั้งในฐานะ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ และเป็นผู้วางยุทธศาสตร์การหาเสียง การทำงานของพรรค จนสามารถสร้างชื่อเสียงให้กับพรรคได้ในเวลาเพียงเดือนเศษ ด้วยการนำเสนอนโยบายแก้ปัญหาประเทศในแบบต่างๆที่ประชาชนเห็นภาพ และจับต้องได้ โดยเฉพาะนโยบายที่เกี่ยวข้องกับชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน เรื่องการลดค่าครองชีพ และสร้างรายได้ให้กับประเทศอย่างก้าวกระโดด

ซึ่งเป็นที่เห็นได้ชัดเจนว่า เวทีดีเบตหาเสียงเลือกตั้งในครั้งนี้ นายมิ่งขวัญจะเป็นผู้ถูกเชิญเข้าร่วมเกือบทุกเวที ไม่ต่างจากหัวหน้าพรรคใหญ่พรรคอื่นๆ ทั้งนี้เนื่องจากกระแสการพูดถึง และความสนใจของประชาชนที่เพิ่มมากขึ้นในช่วงหลังนั่นเอง

ขอบคุณ : ลอนดอนโพสต์ London Post 

related