svasdssvasds

"บิ๊กป้อม" รอทาบทามคุมงานกลาโหมฯ ต่อ ปัดมีบารมีจัดตั้งรัฐบาล [คลิป]

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ขอบคุณประชาชนทุกคนที่ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง พร้อมระบุ นายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้พิจารณาถึงความเหมาะสม ว่าตนเองจะเข้ามาทำงานช่วยเหลือด้านใดได้บ้าง

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงภาพรวมในการดูแลความเรียบร้อยการเลือกตั้งในส่วนงานด้านความมั่นคง ว่า ขอบคุณประชาชนทุกคนที่ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง เจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยเหตุการณ์ต่างๆ เป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี หลังจากนี้ไปคงจะดูแลไปเรื่อยๆ ทั้งนี้ไม่ขอออกความคิดเห็นในเรื่องของผลการเลือกตั้ง ว่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงมากขึ้นหรือไม่

ขณะที่กระแสตอบรับของพรรคพลังประชารัฐ และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อยู่ในเกณฑ์ที่ดีนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ดีทั้งนั้น ซึ่งหลังจากเห็นผลคะแนนแล้วส่วนตัวยังไม่ได้มีการพูดคุยกับนายกรัฐมนตรี ส่วนการเมืองจากนี้จะเดินหน้าต่อไปอย่างไรนั้น พล.อ.ประวิตร บอกว่าไม่รู้ เพราะตนไม่ใช่ผู้จัดตั้งรัฐบาล ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า ส่วนใหญ่แล้ว พลเอกประวิตร จะมีบารมีในการช่วยจัดตั้งรัฐบาล พลเอกประวิตร ถามกลับมาว่า "บารมีอะไร รู้จักแต่พวกเธอนั่นแหละ" (นักข่าว)

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวด้วยว่า หลังจากมีการเลือกตั้งเมื่อคืนที่ผ่านมา จนถึงตอนนี้ ยังไม่มีพรรคการเมืองโทรศัพท์มาถึงตนเอง ส่วนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้งหรือไม่ พลเอกประวิตร ตอบว่า ไม่ทราบ รวมถึง ตนเองจะทำหน้าที่รัฐมนตรีกลาโหมต่อหรือไม่ ก็ยังไม่ทราบ ต้องรอให้มีการทาบทามก่อน ซึ่งหาก พล.อ.ประยุทธ์ กลับมาเป็นนายกฯ ต่อ ส่วนตัวยังไม่รู้ว่าจะช่วยงานต่อหรือไม่ ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรีตัดสินใจ

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ไม่ออกความเห็นเรื่องคะแนนเสียงที่ออกมาจะเป็นการสะท้อนการทำงานของคสช. โดยยอมรับว่าเมื่อคืนนี้นอนไม่หลับ แต่ก็ยังคงมีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส จากนั้น พล.อ.ประวิตร ได้เป็นประธานการประชุมสภากลาโหม โดยมี ผู้บัญชาการเหล่าทัพ เดินทางมาเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพียง ที่กระทรวงกลาโหม

related