svasdssvasds

นายกฯ เปิดทำเนียบให้ ครม. - ขรก. อวยพรสงกรานต์

นายกรัฐมนตรี เปิดทำเนียบรัฐบาลให้ คณะรัฐมนตรี ผู้บัญชาการเหล่าทัพ และข้าราชการ รดน้ำขอพรเนื่องในวันสงกรานต์ พร้อมกับระบุว่า มีความสบายใจที่ได้ทำงานร่วมกับทุกคน เพราะเปรียบเสมือนครอบครัวเดียวกัน

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. พร้อม นางนราพร จันทร์โอชา ภริยา นำ คณะรัฐมนตรี และ หัวหน้าส่วนราชการภายในทำเนียบรัฐบาล ร่วมตักบาตรพระสงฆ์จำนวน 62 รูป รวมทั้งสงฆ์น้ำพระพุทธรูปร่วมกัน เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ไทย หรือวันสงกรานต์ ประจำปี 2562 ที่ทำเนียบรัฐบาล รวมถึง เปิดโอกาสให้คณะรัฐมนตรี ผู้นำเหล่าทัพและผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เจ้าหน้าที่ และสื่อมวลชน ได้รดน้ำขอพร เพื่อสืบสานวัฒนธรรมไทยประเพณีสงกรานต์

นายกฯ เปิดทำเนียบให้ ครม. - ขรก. อวยพรสงกรานต์

นายกรัฐมนตรี กล่าวอวยพรกับคณะตอนหนึ่ง ว่าวันนี้ถือเป็นวันมงคลของคนไทยทั้งประเทศ คือ ประเพณีสงกรานต์ ปีใหม่ไทยที่เรายึดถือปฏิบัติมาตลอด สิ่งนี้จะคอยย้ำเตือนให้กับสังคมว่าประเทศไทย มีอัตลักษณ์ วัฒนธรรม อันดีงามอย่างมาแต่โบราณ ต้องคำนึงถึงสิ่งที่ผ่านมาเพื่อนำไปสู่การปฏิบัติเพื่อเดินหน้าไปสู่อนาคต ส่วนตัวถือว่า ข้าราชการทั้งหมดคือครอบครัว ที่ได้ทำงานร่วมกันมา และจะต้องดูแลคนในครอบครัว คือประชาชน นายกรัฐมนตรี ขออโหสิในสิ่งที่เคยก้าวล่วงไป และหวังว่า ทุกคนคงเข้าใจ และ ขอให้พรต่างๆ ส่งไปถึงประชาชนทั่วประเทศ

นายกฯ เปิดทำเนียบให้ ครม. - ขรก. อวยพรสงกรานต์

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กำชับเจ้าหน้าที่ดูแลนักท่องเที่ยว และขอให้ทุกคนเป็นเจ้าบ้านที่ดี เพราะเป็นห่วงความปลอดภัย พร้อมขอให้ดูแลการจราจรอย่างเข้มงวด ลดการแออัดของรถ นอกจากนี้ยังระบุด้วยว่า ช่วงนี้ ใกล้งานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก อย่าทำให้บ้านเมืองวุ่นวาย เพราะยิ่งทำให้ไม่สงบ ก็จะส่งผลต่อระบบเศรษฐกิจ หากบ้านเมืองมีปัญหา ประเทศก็เดินหน้าไม่ได้ ดังนั้น ต้องช่วยกันรับฟังรัฐบาลด้วย โดยเฉพาะ การสร้างความเชื่อมั่นให้กับประเทศนั้น ไม่สามารถทำได้ในวันเดียว พร้อมทั้ง ยังขอบคุณสื่อมวลชน ที่ได้ช่วยเดินหน้าประเทศ แต่ก็ขอให้พาดหัวข่าวดีๆ เนื่องจากต่างชาติดูอยู่ เพราะนายกทำคนเดียวไม่ไหว จึงต้องช่วยกัน และขอให้รักประชาชน เจริญเติบโตในหน้าที่การงาน เงินเดือนขึ้น

นายกฯ เปิดทำเนียบให้ ครม. - ขรก. อวยพรสงกรานต์

นายกฯ เปิดทำเนียบให้ ครม. - ขรก. อวยพรสงกรานต์

related