svasdssvasds

เลือกตั้ง 62 : "ธนาธร" ระทึก ! กกต.ชี้ขาดถือหุ้นสื่อวันนี้ ลือสะพัดโดนใบส้ม

เลือกตั้ง 62 : "ธนาธร" ระทึก ! กกต.ชี้ขาดถือหุ้นสื่อวันนี้ ลือสะพัดโดนใบส้ม

กกต.เตรียมชี้ขาดวันนี้ กรณีหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ถือครองหุ้นสื่อ โดยมีข่าวสะพัด ! อาจจะได้ใบเหลือง ต้องถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง 1 ปี

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน กกต. เป็นประธานการประชุม กกต. มี กกต.เข้าร่วมโดยพร้อมเพรียง ใช้เวลาหารือประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง โดยมีวาระการพิจารณากรณีนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นร้องเรียนให้ตรวจสอบ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ขาดคุณสมบัติเนื่องจากถือครองหุ้นสื่อ บริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด หรือไม่

ทั้งนี้ ภายหลังการประชุมผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ติดต่อไปยังนายอิทธิพร เพื่อสอบถามมติที่ประชุมว่าได้ข้อสรุปหรือไม่ อย่างไร นายอิทธิพรกล่าวว่า ยังมีข้อมูลที่จะต้องพิจารณาต่อในวันที่ 23 เมษายนนี้ เชื่อว่าน่าจะมีข้อสรุปที่ชัดเจน ส่วนการจะให้ใบเหลือง ใบส้ม หรือไม่ ยืนยันว่าขณะนี้เรื่องยังไม่ถึงขนาดนั้น เพราะทุกอย่างจะช้าหรือเร็วขึ้นอยู่กับพยานหลักฐาน จะต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ เนื่องจากเป็นการกระทบสิทธิต่อบุคคลอื่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุม กกต.ในวันที่ 23 เมษายน หาก กกต.เห็นว่าพยานหลักฐานมีน้ำหนักเพียงพอให้ฟังได้ว่าเป็นการกระทำที่อาจขัดต่อกฎหมาย ก็จะมีมติแจ้งข้อกล่าวหานายธนาธร เพื่อให้มาชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาต่อคณะกรรมการช่วยตรวจสอบสำนวนต่อไป

รายงานข่าวเปิดเผยว่า ในการประชุมของ คณะอนุกรรมการไต่สวนคำร้องพิจารณาการถือหุ้นบริษัท วี-ลัค มีเดีย ของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เข้าลักษณะต้องห้ามมิให้ใช้สิทธิสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 98(3) ประกอบ พ.ร.ป.เลือกตั้ง ส.ส.มาตรา 42 (3) หรือไม่ ในที่ประชุมมีการกล่าวถึงการให้ใบส้ม และมีกระแสข่าวระบุว่า พล.ต.ท.ยุทธนา ไทยภักดี ประธานอนุกรรมการไต่สวนคำร้อง แสดงความไม่เห็นด้วย และได้ยื่นลาออกจากตำแหน่งประธานอนุกรรมการ โดย กกต.ได้แต่งตั้งบุคคลอื่นเข้ามาทำหน้าที่ประธานอนุกรรมการแทน

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า หากนายธนาธร ถูกพิจารณาให้ใบส้ม จะโดนตัดสิทธิเลือกตั้ง 1 ปี

ศรีสุวรรณจ่อยื่นฟัน 7 อนาคตใหม่ถือหุ้นสื่อ ซ้ำรอยธนาธร

ด้านนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการองค์กรพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย กล่าวว่า จะยื่นหลักฐานเพิ่มเติมให้กกต.เรื่องการถือหุ้นของนายธนาธร หลังจากที่คณะกรรมการไต่สวน เชิญมาให้ถ้อยคำอีกครั้ง

และในส่วนของพรรคอนาคตใหม่ ยังพบว่าที่ ส.ส.อีก 6-7 ราย ที่ถือครองหุ้นสื่อ โดยคาดว่าเร็ว ๆนี้จะสามารถรวบรวมหลักฐานนำมายื่นให้กกต.พิจารณาได้

related