svasdssvasds

เพื่อไทย พร้อมหนุน ธนาธร ไม่ยึดติดตำแหน่งนายกฯ [คลิป]

เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ยืนยันว่า การประกาศตัวเป็นขั้วที่ 3 ในการจัดตั้งรัฐบาล ไม่ได้เสียมารยาททางการเมือง สอดคล้องกับท่าทีของพรรคเพื่อไทย ที่ย้ำว่า พรรคไม่ยึดติดกับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และประธานสภาฯ ขอเพียงมีจุดยืนเดียวกัน

เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ประกาศเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล และพร้อมเป็นนายกรัฐมนตรี โดยยืนยันว่า พรรคเพื่อไทย พร้อมทำงานร่วมกับทุกพรรคการเมือง หากมีจุดยืนเดียวกัน ซึ่งพรรคเพื่อไทย ย้ำมาตลอดว่า ไม่ยึดติด โดยไม่นำตำแหน่งนายกรัฐมนตรีและประธานสภาผู้แทนราษฎร มาเป็นเงื่อนไขในการพูดคุย และจับมือทำงานร่วมกัน

ซึ่งในกรณีนี้ได้พูดคุยกับอีก 6 พรรคการเมือง อย่างไม่เป็นทางการแล้ว เป็นการแบ่งบทบาทหน้าที่การทำงาน เพื่อเดินหน้าไปสู่เป้าหมาย โดยที่ทุกพรรคมีสิทธิที่เสนอชื่อบุคคลที่เหมาะสมเป็นนายกรัฐมนตรีได้ หากเห็นว่า เป็นทางออกที่ดีของประเทศ

ปิยบุตร ยืนยันแข่งตั้งรัฐบาล ไม่ผิดมารยาท

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ยืนยันว่า การที่พรรคประกาศตัวเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลขั้วที่ 3 ไม่ได้เป็นการเสียมารยาททางการเมือง เพราะที่ผ่านมา พรรคที่ได้คะแนนอันดับ 1 ไม่สามารถทำได้ ตลอดช่วงเวลา 2 เดือนหลังการเลือกตั้ง และคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย ก็เปิดทางให้แล้ว

โดยมองว่า การที่พรรคเพื่อไทย จัดตั้งรัฐบาลได้ลำบาก เพราะช่วง 12-13 ปีที่ผ่านมา พรรคการเมืองใหญ่มีความขัดแย้งกันค่อนข้างมาก แต่พรรคอนาคตใหม่ไม่ได้อยู่ในความขัดแย้งนั้น จึงเชื่อว่า จะสามารถเจรจาต่อรองกันได้ โดยมั่นใจว่า ภายใน 7 วันนี้ จะหารือพรรคการเมืองอื่นๆ เพื่อเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล

พปชร. ขู่ฟ้อง ธนาธร ปูดข่าวติดต่อขอ ส.ส. ผ่านแม่

นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ อ้างว่า พรรคพลังประชารัฐ ติดต่อผ่านแม่ของเขา เพื่อขอ ส.ส. 20 คน ร่วมงาน แลกกับการไม่ดำเนินคดีกับตัวนายธนาธร /โดยยืนยันว่า เป็นเรื่องที่ไม่เป็นความจริง พรรคไม่มีนโยบายแบบนี้ และไม่เคยมอบหมายใคร พร้อมระบุว่า นายธนาธร โกหกหน้าตาย พูดเท็จใส่ร้ายพรรคพลังประชารัฐ โดยได้มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายพิจารณาดำเนินคดีที่ทำให้พรรคเสียหายต่อไป

related