svasdssvasds

จะเป็นไปได้ไง! “บิ๊กตู่” ปัดข่าว “เจ้าสัวซีพี” จ่อนั่งนายกฯ คนใหม่

จะเป็นไปได้ไง! “บิ๊กตู่” ปัดข่าว “เจ้าสัวซีพี” จ่อนั่งนายกฯ คนใหม่

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. กล่าวถึงการจัดคณะรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธไม่ทราบกระแสข่าว นายธนินทร์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ จะเป็นนายกรัฐมนตรี คนต่อไป หลังสื่อฯ ฮ่องกงตีข่าว โดยบอกว่า ไปเอาข่าวมาจากไหนว่านายกรัฐมนตรีคนต่อไปเป็นเจ้าสัวซีพี จะเป็นไปได้อย่างไร

ส่วนเรื่องการจัดคณะรัฐมนตรี เพื่อแบ่งเก้าอี้รัฐมนตรี หลัง นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ บอกหาก พลเอกประยุทธ์ ได้กลับมาเป็นนายกฯ จะขอตำแหน่ง รมช.ศึกษา พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ขอรอให้แต่ละพรรคการเมืองหารือให้เรียบร้อย ไปคุยกันให้เข้าใจ อย่าทำให้ล่าช้า เพราะบ้านเมืองต้องการเดินหน้า ต้องเร่งสร้างความเชื่อมั่นให้กับต่างประเทศ โดยเฉพาะเรื่องการค้ากับต่างประเทศ ลดความขัดแย้ง ซึ่งส่วนตัวยังไม่ได้พูดคุยกับพรรคพลังประชารัฐ ที่เสนอให้ตนเองเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค เพราะตนเองก็ยังตัดสินใจไม่ได้

ขณะที่กระแสการจับขั้วทางการเมืองตอนนี้ พลเอกประยุทธ์ อยากมองให้แง่ดี ที่มีหลายพรรคมาร่วมทำนโยบายต่างๆให้ประชาชน ที่ทุกฝ่ายต้องร่วมมือกัน จะเอาแต่ตัวเองไม่ได้ ซึ่งตนเองได้ย้ำมาตลอดว่า รัฐบาลและครม.ใหม่ ไม่ได้ทำงานง่ายๆ เพราะมีกฎหมายหลายตัวที่ต้องทำเป็นขั้นตอน ยอมรับว่าแม้ที่ผ่านมา ตนเองเคยมีอำนาจเยอะพอสมควร แต่ก็ไม่เคยดันทุรัง บางเรื่องก็ทำไม่ได้ จึงคาดหวังให้รัฐบาลหน้าสานต่อในส่วนงานที่ดีๆ อะไรที่ไม่ดีก็ต้องแก้ไข ไม่ใช่จะเอาชนะ เพราะเรื่องของตำแหน่งไม่ใช่การขายของ

เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า เดือนมิถุนายนนี้ จะได้รัฐบาลและนายกฯ คนใหม่แน่นอนหรือไม่ พลเอกประยุทธ์ กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า "อยู่ที่พวกเราทุกคน" ก่อนเดินออกจากวงสัมภาษณ์ไป

related