svasdssvasds

Breaking News: เลื่อน! ปชป.ยังไม่สรุปร่วมรัฐบาลหรือไม่ อ้าง พปชร.ผิดนัด

Breaking News: เลื่อน! ปชป.ยังไม่สรุปร่วมรัฐบาลหรือไม่ อ้าง พปชร.ผิดนัด

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

เมื่อเวลา 18.35 น. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายราเมศ รัตนเชวงโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวต่อผู้สื่อข่าวถึงความคืบหน้าการดำเนินการทางการเมืองร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ หลังได้รับการติดต่อให้เข้าร่วมรัฐบาลไปก่อนหน้านี้ โดยนายราเมศ  ระบุว่า

การประชุมในเย็นวันนี้ วาระมี สองข้อ คือการประชุมกรรมการบริหาร และการประชุมร่วมกรรมการบริหารและสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้ตอบกลับคำเชิญของพรรคพลังประชารัฐไปแล้วโดยขอหารือถึงแนวทางการร่วมรัฐบาลก่อน อาทิ เช่นเรื่องการนำนโยบายพรรคประชาธิปัตย์ไปดำเนินการ ว่าจะทำอย่างไร โดยนัดหมายกันว่าภายในเวลา 17.00 น. จะขอคำตอบเพื่อนำเข้าที่ประชุม แต่เมื่อถึงเวลาดังกล่าว พรรคประชาธิปัตย์ ไม่ได้รับคำตอบใดๆจากพรรคพลังประชารัฐ ว่าจะนำนโยบายต่างๆไปสู่การปฏิบัติกันอย่างไร ที่ประชุมจึงไม่สามารถดำเนินการประชุมได้ เนื่องจากขาดข้อมูลการดำเนินการทางการเมืองร่วมกัน การประชุมจึงต้องเลื่อนออกไปก่อน ขณะที่ต่อคำถามที่ว่า สาเหตุของการตกลงกันไม่ได้ครั้งนี้เป็นเพราะความไม่ลงตัวในตำแหน่งรัฐมนตรี โดยเฉพาะ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์หรือไม่ นายราเมศไม่ได้ชี้แจงอะไร เพียงแต่ระบุว่าที่ประชุมไม่มีการพูดถึงเรื่องนี้ ซึ่งในความเป็นจริงแล้วน่าจะเป็นพรรคพลังประชารัฐมากกว่าที่ต้องตอบเรื่องนี้ ว่าติดขัดเรื่องไหน

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังสอบถามเพิ่มเติมด้วยว่า จะให้เวลาพรรคพลังประชารัฐอีกนานไหมในการรอคำตอบ นายราเมศ กล่าวว่า เมื่อไม่มีการแจ้งกลับมา ก็ยังไม่สามารถกำหนดได้ว่าจะได้รับข้อมูลเมื่อไรห่ และยังไม่มีการพูดคุยถึงเรื่องว่าจะยกเลิกการหารือนี้เลยหรือไม่

ขณะที่เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าหากพรรคพลังประชารัฐให้คำตอบกลับมา ก็จะมีการประชุมในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ต่อใช่หรือไม่ นายราเมศกล่าวว่า ต้องรอดูพรุ่งนี้อีกครั้ง ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดนี้ หากไม่มีการตจิดต่อกลับมาจนถึงวันนัดโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีนั้นมีโอกาสที่พรรคประชาธิปัตย์ จะเป็นฝ่ายค้านอิสระหรือไม่ นายราเมศกล่าวว่า กระบวนการขั้นตอนทางรัฐสภา มีการดำเนินการที่ชัดเจนอยู่แล้ว ก็จะเดินไปตามขั้นตอนปกติ โดยไม่ได้กล่าวถึงการเป็นฝ่ายค้านอิสระแต่อย่างใด

related