svasdssvasds

“บิ๊กป้อม-บิ๊กแดง” เสียใจครูฝึกแย่งระเบิดดับแทนศิษย์ สั่งหามาตรการป้องกัน

“บิ๊กป้อม-บิ๊กแดง” เสียใจครูฝึกแย่งระเบิดดับแทนศิษย์ สั่งหามาตรการป้องกัน

พล.อ.ประวิตร - พล.อ.อภิรัตช์ เสียใจ จ.ส.อ. สมชาย ธนบัตร เสียชีวิตหลังเข้าแย่งระเบิดจากมือลูกศิษย์

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ กล่าวถึงอุบัติเหตุระหว่างการฝึก ของนักเรียนนายสิบ หลักสูตรนักเรียนนายสิบ รุ่นที่ 43 ของศูนย์การทหารราบ ค่ายธนรัชต์ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อช่วงสายของวันนี้. เป็นผลให้มีครูฝึกเสียชีวิต 1 นาย คือ จ.ส.อ. สมชาย ธนบัตร และนักเรียนได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 นาย คือ นักเรียนนายสิบ กนกพล โพธิ์อิ่ม. ที่บริเวรแขนซ้ายท่อนล่างฉีกขาด ว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้แสดงความเสียใจกับญาติของ จ.ส.อ. สมชาย นักเรียนนายสิบ

โดยขอให้ กองทัพบก ช่วยเหลือดูแลญาติและครอบครัวของกำลังพลที่เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บอย่างเต็มกำลัง ทั้งการบำเพ็ญกุศลและการดูแลรักษาพยาบาล พร้อมทั้งขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อร่วมกันกำหนดมาตรการความปลอดภัยที่รัดกุมยิ่งขึ้นต่อไป

ด้าน พันเอกวินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก กล่าวว่าสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบกรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ และขอแสดงความเสียใจกับญาติผู้สูญเสีย พร้อมกำชับให้ทางต้นสังกัดได้ดูแลในเรื่องของสิทธิประโยชน์ ทั้งผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บให้สมเกียรติอย่างดีที่สุด

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

โซเชียลแห่อาลัย ครูทหารฝึกนักเรียนนายสิบ แย่งระเบิดจากมือลูกศิษย์ดับ

related