svasdssvasds

จับตาวันนี้! “บิ๊กตู่” เดินทางออกทำเนียบกะทันหันก่อนเที่ยง

จับตาวันนี้! “บิ๊กตู่” เดินทางออกทำเนียบกะทันหันก่อนเที่ยง

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันนี้ (6 มิ.ย.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. เดินทางเข้ามาปฏิบัติภารกิจที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลตามปกติ อย่างไรก็ตามตลอดทั้งวันนายกรัฐมนตรีไม่มีวาระการประชุมและไม่มีกำหนดใครเข้าพบแต่อย่างใด ขณะเดียวกันยังคงมีสื่อมวลชนปักหลักเฝ้าสังเกตการณ์จำนวนมาก

สำหรับบรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาล คงเป็นไปตามปกติ มีเพียง พล.อ.ประยุทธ์ และนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ที่เข้าปฏิบัติหน้าที่ ในส่วนของข้าราชการและเจ้าหน้า ยังคงปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ แม้จะอยู่ในระหว่างรอมีรัฐบาลใหม่

ทั้งนี้เวลา 11.45 นายกรัฐมนตรี ออกจากทำเนียบรัฐบาล โดยไม่มีการแจ้งภารกิจล่วงหน้าอย่างเป็นทางการและไม่แจ้งที่หมายปลายทาง เช่นเดียวกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ที่ได้เดินทางออกจากกระทรวงกลาโหมในเวลาใกล้เคียงกัน ทั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตุว่าพล.อ.ประยุทธ์ ไม่เคยออกจากทำเนียบรัฐบาลโดยไม่มีภารกิจแจ้งอย่างเป็นทางการ ซึ่งคาดว่าจะมีการนัดแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลหารือถึงการจัดตั้งคณะรัฐมนตรี(ครม.) ที่มีกระแสข่าวว่าขณะนี้ยังไม่ลงตัวและจะให้พล.อ.ประยุทธ์ เป็นผู้ตัดสินใจ

ขณะเดียวกันที่ ทำเนียบรัฐบาล เตรียมความพร้อม นำรถถ่ายทอดสดช่อง NBT เพื่อโยงสัญญาถ่ายทอดแสตนบายไว้ ที่ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า ซึ่งเป็นสถานที่จัดพิธี รวมถึงห้องสีม่วง เป็นสถานที่กล่าวกับประชาชนหลังเสร็จพิธี เพื่อรับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าแต่งตั้งนายกรัฐมนตรี

related