svasdssvasds

"บิ๊กตู่" ไม่ตอบนั่งควบกลาโหม เดินหน้าคุยพรรคร่วมตั้งรัฐบาลให้ได้เร็วที่สุด

"บิ๊กตู่" ไม่ตอบนั่งควบกลาโหม เดินหน้าคุยพรรคร่วมตั้งรัฐบาลให้ได้เร็วที่สุด

นายกรัฐมนตรี บอก ยังไม่ทราบนั่งควบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม หรือไม่ ยืนยัน พลังประชารัฐไม่มีปัญหาโควตา ระบุ คุยพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว จะเร่งตั้ง ครม. โดยเร็ว

วันนี้ (12 มิ.ย.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังเป็นประธานพิธีเปิดโครงการสร้างการรับรู้การบริหารจัดการทรัพยากรน้ำของประเทศฤดูฝน ปี 2562 ถึงความคืบหน้าการพูดคุยกับพรรคร่วมรัฐบาลว่า ก็มีการพูดคุยกันอยู่แล้ว ซึ่งขณะนี้เริ่มคุยกันได้แล้ว ส่วนจะใชเวลาในการพูดคุยเท่าไหร่นั้น ก็เป็นไปตามที่กฎหมายกำหนดและจะพยายามให้เร็วที่สุด ขณะที่ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐนั้น ตนมองว่าไม่ได้มีปัญหาอะไร มีแต่เขียนกันไปมาจนเละเทะไปหมด จึงขออย่าทำให้ทุกอย่างเกิดความไม่เชื่อมั่นตั้งแต่วันนี้ ทั้งนี้เป็นไปไม่ได้ที่ตั้งแล้วจะพอใจทุกคน  อย่างไรก็ตามทุกวันนี้ทุกย่างเข้ามาตามกระบวนการประชาธิปไตยที่เรียบร้อยจากการเลือกตั้ง อีกทั้งให้ไปดูที่มาและวิธีการปฏิบัติทางการเมืองว่าเป็นอย่างไร ซึ่งตนเองก็ต้องปรับตรงนี้เหมือนกัน จะใช้วิธีตัดสินใจคนเดียวอย่างเดิมไม่ได้อีกแล้ว แต่ตนจะมีอำนาจตัดสินใจอีกครั้งเมื่อเป็นนายกฯ ดังนั้นไม่ต้องกังวล

ส่วนจะหารือพรรคร่วมเสร็จเรียบร้อยทันภายในสัปดาห์นี้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ช่วยเจรจาและคุยหน่อยสิ"

ขณะเดียวกัน การปรับโฉมครม.ชุดใหม่ ทำให้มีความมั่นใจมากขึ้นหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า รัฐบาลก็มาจากกลไกประชาธิปไตยและทุกคนมาจากการเลือกตั้งใช่หรือไม่ หากไม่ฟังและไม่ร่วมมือกันเลยจะไปได้หรือไม่ ส่วนครม.ชุดนี้จะมีคนนอกด้วยหรือไม่ นั้น รัฐมนตรีก็ต้องมีนักการเมืองที่มาจากพรรคการเมืองเข้ามาอยู่แล้ว ส่วนการทาบทามพล.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม และพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย แล้วหรือไม่ ว่า "ไปรังเกียจอะไรท่าน และขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง"

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวถึงกระแสข่าวควบตำแหน่งรมว.กลาโหม โดยย้อนถามว่า "เอาข่าวมาจากไหน" อย่างไรก็ตาม ตนยังไม่ตอบว่าจะดูกลาโหมเองหรือไม่ แต่จะดูในภาพรวมเอง

related