svasdssvasds

ป่วนไม่หยุด ! พปชร.ภาคใต้ก่อหวอด ทวงเก้าอี้รัฐมนตรี

ป่วนไม่หยุด ! พปชร.ภาคใต้ก่อหวอด ทวงเก้าอี้รัฐมนตรี

กลุ่ม ส.ส.ภาคใต้พรรคพลังประชารัฐ 13 คน นัดรวมตัวในนามกลุ่มด้ามขวานไทยวันนี้ เพื่อทวงเก้าอี้รัฐมนตรี พร้อมฝากถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ถ้าหากไม่ตอบสนอง เลือกตั้งครั้งหน้าภาคใต้สูญพันธุ์แน่นอน

มีรายงานว่า กลุ่มส.ส.ภาคใต้ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ไม่พอใจ ที่ทางพรรค ไม่ได้จัดสรรตำแหน่งใด ๆ ให้กับกลุ่ม ทั้ง ๆ ที่ได้ส.ส.ถึง 13 คน ทำให้ทางกลุ่ม ส.ส.ใต้ เตรียมทวงถามความเป็นธรรม โดยรายชื่อว่าที่รัฐมนตรีในโควตาภาคใต้ตอนต้นเสนอคือ พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล อดีตสมาชิกสภาปฎิรูปแห่งชาติ (สปช.) หัวหน้าทีมเลือกตั้งภาคใต้ของพรรค

ทั้งนี้ นายนิพันธ์ ศิริธร ส.ส.ตรัง พรรคพปชร. กล่าวว่า ที่ผ่านมาอยู่แบบเงียบ ๆ ไม่เคยกดดัน หรือต่อรองใด ๆ ทางกลุ่มได้ประสานกับทางผู้ใหญ่ไปเป็นการภายใน ด้วยหลักการและเหตุผล ขอยืนยันว่ากลุ่มภาคใต้ไม่เคยไปกดดัน เพราะสาเหตุที่คนภาคใต้เลือกพรรคพปชร.เข้ามา เพราะต้องการให้เกิดการเปลี่ยนแปลง แต่ถ้าไม่มีคนในสัดส่วนของภาคใต้ เข้าไปนั่งบริหารก็คงจะสู้พรรคอื่นไม่ได้ เพราะขณะนี้ทั้งพรรคภูมิใจไทย พรรคประชาธิปัตย์ ได้จัดเต็มทั้ง 2 พรรค หากยังปล่อยไว้แบบนี้ พปชร.จะสูญพันธุ์ที่ภาคใต้อย่างแน่นอน

นายนิพันธ์ กล่าวด้วยว่า เวลา 15.00 น.วันนี้ (17 มิ.ย.) ทางกลุ่มจะมีการเปิดที่ทำงาน “กลุ่มด้ามขวานไทย” ที่แยกถนนพิชัย เขตดุสิต เพื่อเป็นสถานที่ทำงานของทางกลุ่ม ซึ่งมีส.ส.13 คน รวมถึงจะมีการประชุมกำหนดท่าทีการทำงานกับพรรคด้วย

related