svasdssvasds

ลือหึ่ง "บิ๊กโจ๊ก คัมแบค" - สตช.จ่อชงดึงกลับสังกัด นั่ง ผช.ผบ.ตร.

ลือหึ่ง "บิ๊กโจ๊ก คัมแบค" - สตช.จ่อชงดึงกลับสังกัด นั่ง ผช.ผบ.ตร.

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ความเคลื่อนไหว "บิ๊กโจ๊ก" พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และอดีตผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง หลังจากที่ได้มีภาพปรากฎในสื่อถึงการเดินทางไปที่จ.นครศรีธรรมราช เพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ประจำจังหวัด โดยปรากฎว่า พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ รอง ผบช.ตร.ภ.8 พร้อมด้วยนายตำรวจหลายนายร่วมเดินทางด้วยนั้น ถือเป็นการปรากฎตัวครั้งแรก หลังมีความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นในด้านการทำงานอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุดวันนี้(21 มิ.ย. ) มีรายงานข่าวอย่างไม่เป็นทางการออกมาว่า ภายหลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี ได้จัดตั้งคณะรัฐมนตรีเสร็จสิ้นแล้ว ทางด้านสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เตรียมที่จะเสนอเรื่องการโอนย้าย พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล จากตำแหน่งปัจจุบันคือ ที่ปรึกษาประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กลับไปสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อีกครั้ง โดยมีการคาดการณ์กันว่าจะกลับเข้าไปดำรงตำแหน่งผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผช.ผบ.ตร.) ขณะที่ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับการเตรียมเสนอเรื่องดังกล่าวของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แต่อย่างใด ยังคงเป็นเพียงแค่รายงานข่าวที่ปรากฎเท่านั้น

ส่วนมรสุมชีวิตที่ทำให้เกิดความพลิกผันในด้านการทำงานของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ นั้น เริ่มต้นขึ้นเมื่อช่วงเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นคำสั่งแรกจาก สำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ให้ย้ายจาก ผบช.ตม. ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก่อนจะมีคำสั่งโยกย้ายฉบับอื่นตามออกมา

ลือหึ่ง "บิ๊กโจ๊ก คัมแบค" - สตช.จ่อชงดึงกลับสังกัด นั่ง ผช.ผบ.ตร.

ขณะที่ประวัติการทำงานของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ก่อนมีคำสั่งโยกย้ายนั้น ถือว่ามีผลงานปรากฎในหลายด้าน ทั้งคลี่คลาย และแก้ไขคดีความต่างๆที่เป็นที่สนใจของประชาชน และมีประชาชนได้รับผลกระทบจำนวนมาก อาทิ คดี ทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ คดีหนี้นอกระบบ ทัวร์ศูนย์เหรียญ ฯลฯ โดยนับตั้งแต่มีคำสั่งโยกย้ายออกมา ยังไม่ปรากฎว่ามีการตั้งคณะกรรมการสอบสวน หรือระบุความผิดใดๆ เลย

อย่างไรก็ตาม เมื่อมองถึงความเป็นไปได้ในการออกคำสั่งดังกล่าวนั้น จากการตรวจสอบก็พบว่า ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 1 มี.ค. ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก็เคยลงนามในคำสั่งย้าย พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้พ้นจากตำแหน่งรักษาราชการแทนเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน(ปปง.) โดยให้กลับไปดำรงตำแหน่งรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติตามเดิม โดยได้ยกเลิกคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีที่ 331/2561 ลงวันที่ 17 ธ.ค. 2561 ที่ให้ พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ มารักษาราชการในตำแหน่งดังกล่าว มาแล้วเช่นกัน

นอกจากนี้ยังมีกรณี พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ อดีต ผบ.ตร. ด้วยเช่นกัน ที่เคยถูกคำสั่งย้ายจากต้นสังกัด คือ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ไปเป็นข้าราชการพลเรือนที่สำนักนายกรัฐมนตรี เมื่อหลังเกิดการรัฐประหารในปี พ.ศ. 2549  แต่ในที่สุดก็กลับคืนต้นสังกัดได้ และได้รับตำแหน่ง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติไปในที่สุด

related