svasdssvasds

วิรัช ขอโทษประชาชน พปชร.มีปัญหา ยันไม่กระทบตั้ง ครม.(คลิป)

"ประธานวิปรัฐบาล" ขอโทษประชาชนกับปัญหาที่เกิดขึ้นในพรรคพลังประชารัฐ ระบุเป็นสีสันของประชาธิปไตย พร้อมยืนยันวันนี้ทุกอย่างจะเรียบร้อย และไม่กระทบต่อการจัดตั้งรัฐบาล

วันนี้ที่รัฐสภา ถนนเกียกกาย มีการประชุมคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือ วิปรัฐบาล โดยมีนายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ เป็นประธาน มีคณะกรรมการวิปรัฐบาลเข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง เช่น น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี  ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ โดยก่อนการประชุมนายวิรัชให้สัมภาษณ์ถึงปัญหาความขัดแย้งภายในพรรคเรื่องการจัดสรรเก้าอี้รัฐมนตรีว่า เป็นสีสันของพรรคซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นสะท้อนว่าพรรคพลังประชารัฐมีความเป็นประชาธิปไตยมากที่สุด เพราะทุกคนในพรรคสามารถแสดงความคิดเห็นได้ เพียงแต่อาจจะพูดเสียงดังไปหน่อย ทั้งนี้ส่วนตัวต้องขอโทษประชาชนกับปัญหาที่เกิดขึ้นหากส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นที่มีให้ต่อพรรคพลังประชารัฐ แต่ยืนยันว่าในวันนี้ทุกอย่างจะจบ และนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคจะเป็นผู้แถลงผลการหารือครั้งนี้ด้วยตัวเอง

วิรัช ขอโทษประชาชน พปชร.มีปัญหา ยันไม่กระทบตั้ง ครม.(คลิป)

ส่วนกรณีที่กลุ่มสามมิตรเตรียมยื่นญัตติขับนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐออกจากตำแหน่ง  จะมีผลทำให้พรรคแตกหรือไม่นั้น นายวิรัชกล่าวว่า วันนี้จะเรียบร้อยทุกสิ่งทุกอย่าง เนื่องจากจะมีการหารือกัน แต่อย่าใช้คำว่าเคลียร์ใจทั้งสองฝ่าย เพราะทุกคนก็มีความรักต่อพรรคพลังประชารัฐ ดังนั้นก็เหมือนพี่น้องกัน เวลาเดินณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง ก็ไปด้วยกันพอเสร็จแล้วก็อาจจะมีอะไรที่กระทบกระทั่งกันบ้าง

นายวิรัชปฎิเสธที่จะตอบคำถามว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะลงมาจัดการปัญหานี้ด้วยตัวเองหรือไม่แต่ ต้องขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่ได้ออกมาขอโทษประชาชนแทนพรรคพลังประชารัฐ และยืนยันว่าปัญหานี้จะไม่กระทบกับการจัดตั้งรัฐบาลที่จะมีขึ้นในช่วงกลางเดือนนี้อย่างแน่นอน

ส่วนการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในช่วงนี้ ที่มีการบรรจุวาระพิจารณาจำนวนมากนั้น เรื่องจากประชาชนประสบปัญหาจำนวนมาก โดยเฉพราะเรื่องราคาพืชผลทางการเกษตร ทำให้ทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลมีการเสนอญัตติเข้าที่ประชุมเพื่ออภิปรายปัญหา เสนอแนะไปยังรัฐบาล และที่มีหลายเรื่องที่ต้องเร่งพิจารณานั้น เพื่อให้รัฐบาลใหม่ที่จะเข้ามาได้รับทราบข้อมูล และสามารถดำเนินการแก้ไขปัญหาตามแนวทางรัฐบาลได้ทันที โดยจะไม่มีการแยกว่าเป็นญัตติของฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาล

related