svasdssvasds

"ราเมศ" ป้อง "จุรินทร์" ย้ำพรรคเดินหน้าทำงานเพื่อประชาชน

"ราเมศ" ป้อง "จุรินทร์" ย้ำพรรคเดินหน้าทำงานเพื่อประชาชน

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

(6 ก.ค.2562) นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยออกมากล่าวพาดพิงพรรคประชาธิปัตย์ เรื่องการแก้รัฐธรรมนูญในลักษณะกล่าวหานายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์นั้นว่า

ขณะนี้นายจุรินทร์ ได้เดินหน้าตั้งใจทำงานเพื่อประชาชนทุกวันอย่างไม่มีวันหยุด ทำให้เห็นด้วยการกระทำ จะเห็นว่าขณะนี้พรรคฯ ไม่ได้ออกมาต่อปากต่อคำกับใครเพราะทุกคนมุ่งมั่นทำงาน เห็นความสำคัญกับแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนมากกว่า โดยภาพการทำงานแต่ละวันจะเป็นประจักษ์พยานที่ดีที่สุด แต่เมื่อพรรคเพื่อไทยการกล่าวหาเชิงประชดประชัน จึงมีความจำเป็นจะขอชี้แจงด้วยเหตุและผลดังนี้

1. คนชื่อนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ตลอดชีวิตทางการเมือง ไม่เคยมีความด่างพร้อย ไม่เคยทำความเสียหายให้กับประเทศชาติ มีหลักการ มีความซื่อสัตย์ สุจริต รักษาคำพูด สิ่งเหล่านี้คือคุณสมบัตินักการเมืองที่ดีของประชาชน พรรคเพื่อไทยอย่ากังวล นายจุรินทร์คิดทำเพื่อประชาชน ไม่ได้คิดหากินกับประชาชนแน่นอน ประชาชนทุกคนวางใจได้

2. กรณีที่พรรคฯ แถลงในเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อพาประเทศไปสู่ความเป็นประชาธิปไตยยิ่งขึ้นนั้นคือหลักการที่สำคัญ โดยเงื่อนไขที่พรรคประชาธิปัตย์เสนอก็ได้รับการตอบรับ เราประสงค์ที่จะให้ประเทศได้เดินหน้าไปสู่ความเป็นประชาธิปไตยยิ่งขึ้น และประสงค์จะเริ่มต้นปลดล็อก หมวดที่ว่าด้วยการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่ทำได้ยาก แน่นอนว่าในอนาคตเราก็จะสามารถแก้ไขรัฐธรรมนูญด้วยหลักกติกาปกติ จึงแก้ไขรัฐธรรมนูญในมาตรานี้ก่อน

ส่วนรายละเอียดในการแก้มาตราไหนอย่างไรนั้น ข้อมูลมีครบก็จะเป็นขั้นตอนในวันข้างหน้าต่อไป เราจะก้าวไปเพื่อให้มีประชาธิปไตยมากยิ่งขึ้น แตกต่างจากพรรคการเมืองบางพรรคที่ผ่านมาพยายามทำลายระบบประชาธิปไตย ซื้อเสียง ใช้เสียงข้างมากทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ออกกฏหมายเพื่อตัวเอง โกงงบประมาณแผ่นดิน ทำลายอำนาจตุลาการล้วนเป็นการกระทำที่ทำลายประชาธิปไตยทั้งสิ้น พรรคเพื่อไทยทราบดีว่าคือพรรคการเมืองไหน หากไม่ทราบก็จะอ่านคำพิพากษาศาลให้ฟังทุกคนในพรรคเพื่อไทยคงดิ้นเหมือนโดนน้ำร้อนลวกกันทั้งพรรค

3. ที่บอกว่าตอนนี้พรรคประชาธิปัตย์เข้าไปนั่งอยู่ในเรือเหล็กลำใหญ่ของพลเอกประยุทธ์แล้ว เกรงว่าจะลืมสิ่งที่เคยพูดไว้ เพราะการเป็นนักการเมืองหากไร้ซึ่งสัจจะที่ถือเป็นสัญญาประชาคมก็ไร้ศักดิ์ศรี ไม่มีใครเชื่อถือ พรรคเพื่อไทยพูดแบบนี้เหมือนคนที่โกหกจนเชื่อในสิ่งที่ตัวเองโกหกอยู่ทุกวันว่านั่นคือความจริงโดยเฉพาะพฤติกรรมของพรรคเพื่อไทยที่ผ่านมา พรรคการเมืองในประเทศมีหลายพรรคแต่พรรคที่ไร้ซึ่งศักดิ์ศรี ไร้ซึ่งความน่าเชื่อถือคือพรรคที่โกงกินงบประมาณแผ่นดินที่มาจากภาษีของประชาชน และความจริงในทางการเมืองไม่ว่าเราจะนั่งเรือลำเล็กลำใหญ่ไม่สำคัญถ้าเรือนั้นเป็นเรือที่พาพี่น้องประชาชนพ้นความทุกข์ยากและเห็นประชาชนเป็นที่ตั้ง พรรคเพื่อไทยเคยนั่งเรือลำใหญ่แต่ในเรือมีแต่ความสำราญของคนในครอบครัวและบริวาร สำราญจากความทุกข์ของประชาชนและประเทศ ใช้ประชาชนให้ทำงานในเรือเพื่อให้เจ้าของเรือ มีรายได้จากการสูบกินก็ส่งออกต่างประเทศ สุดท้ายก็ทิ้งประชาชนไว้กลางทะเล แต่ตอนจบเรือลำนั้นก็ชนสิ่งโสโครกอับปางกลางทะเล

สิ่งเหล่านี้ต่างหากคือความแตกต่างระหว่างเรือใหญ่ของพรรคเพื่อไทยเจ้าของเรือมีคนเดียว แต่เรือลำนี้จะเป็นเรือของประชาชนที่ทุกภาคส่วนจะช่วยกันเพื่อนำไปสู่เป้าหมายสูงสุดคือความสำเร็จในการแก้ปัญหาให้กับประชาชน

ขณะนี้ทุกคนตั้งใจทำงานให้กับประชาชนและประเทศ พรรคเพื่อไทยทำดีแล้วอย่าสนใจปัญหาต่างๆของประชาชนเลยสู้เพื่อประโยชน์ของคนในพรรคสู้เพื่อครอบครัวบางครอบครัวที่เป็นเจ้าของพรรค ให้เดินหน้าทำต่อไป ส่วนพรรคประชาธิปัตย์เราจะทำงานก้าวไปข้างหน้าโดยยึดประโยชน์ของประเทศและประชาชนเป็นที่ตั้งวันข้างหน้าจะเป็นประจักษ์พยานที่ดีที่สุด

related