svasdssvasds

"เสี่ยหนู" ไม่กังวล "นาที" จะต้องยุติการเป็น ส.ส.

"เสี่ยหนู" ไม่กังวล "นาที" จะต้องยุติการเป็น ส.ส.

หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ไม่กังวล หากนางนาที รัชกิจประการ จะต้องยุติการปฏิบัติหน้าที่ ยอมรับ โชคดีที่เป็นส.ส.บัญชีรายชื่อไม่ใช่ ส.ส.เขต

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ไม่กังวลกรณีนางนาที รัชกิจประการ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ของพรรค อาจจะต้องยุติการปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. เนื่องจาก ถูกศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดํารงตําแหน่งทางการเมืองสั่งจำคุก แต่รอลงอาญา จากกรณีจงใจปกปิดบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน ซึ่งขณะนี้ พรรคกำลังรอความชัดเจน โดยต้องดูว่า ศาลฎีกาจะแจ้งรายละเอียดมาทางประธานรัฐสภา ทาง กกต. หรือ ให้ศาลรัฐธรรมนูญเป็นผู้ดำเนินการวินิจฉัยคุณสมบัติ และหากนางนาที ต้องยุติการปฏิบัติหน้าที่จริง ก็จะทำให้ พันเอกเศรษฐพงษ์ มะลิสุวรรณได้เป็น ส.ส. แทน ซึ่งโชคดีที่นางนาทีเป็น ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ไม่ใช่ ส.ส.เขต พรรคจึงไม่ต้องกังวลกับการลงพื้นที่หาเสียงอีกครั้ง

ส่วนการนำเสนอนโยบายของพรรคภูมิใจไทย เพื่อนำไปเป็นบรรจุเป็นนโยบายของรัฐบาลนั้น ได้รับรายงานเมื่อเช้าว่า ทุกอย่างราบรื่นดี ไม่มีข้อติดขัดหรือข้อโต้แย้งมาจากพรรคแกนนำ อย่างพรรคพลังประชารัฐ และจากท่าทีของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โชา นายกรัฐมนตรี ก็พร้อมสนับสนุนนโยบายกัญชาของพรรคภูมิใจไทยด้วย

related