svasdssvasds

พร้อมหน้า! เฉลิมชัย ควง 3 รมช.เกษตรฯ ถือฤกษ์ดี เข้ากระทรวงพร้อมกัน

พร้อมหน้า! เฉลิมชัย ควง 3 รมช.เกษตรฯ ถือฤกษ์ดี เข้ากระทรวงพร้อมกัน

เฉลิมชัย ศรีอ่อน พร้อมรัฐมนตรีช่วย ทั้ง 3 คน เข้ากระทรวงพร้อมกัน จ่อผลักดันราคาสินค้า เร่งแก้ปัญหาภัยแล้ง

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (จากพรรคประชาธิปัตย์) พร้อมรัฐมนตรีช่วยว่าการ อีก 3 คน คือ นายประภัตร โพธสุธน จาก(พรรคชาติไทยพัฒนา ) ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า (พรรคพลังประชารัฐ) และนางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ (จากพรรคภูมิใจไทย)

ได้เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงเกษตรฯทั้ง พระภูมิชัยมงคล ท้าวเวสสุวรรณ ศาลตายาย พระพิรุณทรงนาค และ พระพิรุณทรงนาค

ก่อนเข้าปฎิบัติงานอย่างเป็นทางการ โดยมีปลัดกระทรวง พร้อมผู้บริหารกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รวมถึงประชาชน รอให้การให้การต้อนรับก่อนจะมอบนโยบายให้กับผู้บริหาร

โดยนายเฉลิมชัย ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนครั้งแรก หลังดำรงตำแหน่งอย่างเป็นทางการว่า ส่วนตัวแสดงความกังวล ในช่วงนี้ว่าเกษตรกรได้รับผลกระทบจากฝนทิ้งช่วงจึงเป็นเรื่องเร่งด่วน ที่จะต้องเร่งแก้ไขในการบริหารจัดการน้ำสำคัญที่สุด เช่นเดียวกับโรคระบาดพืชระบาดสัตว์ การประมง และเรื่องยางพารา หากเกษตรไม่มีน้ำ ไม่สามารถทำนาได้ ส่วนตัวคิดว่าควรมีมาตรการเยียวยา เช่นการหาพืชน้ำน้อยทดแทน แต่ความเสียหายที่เกิดขึ้นตอนนี้ยังไม่ถึงขั้นต้องประกาศภัยแล้งหรือภัยพิบัติ แต่ต้องเตรียมตัวไว้

พร้อมหน้า! เฉลิมชัย ควง 3 รมช.เกษตรฯ ถือฤกษ์ดี เข้ากระทรวงพร้อมกัน

ส่วนความคืบหน้า การแบ่งหน้าที่ให้กับรัฐมนตรีช่วยว่าการอีกทั้งสามคน ต้องรอหลังจากแถลงนโยบายต่อรัฐสภา และเชื่อมั่นว่าจะสามารถช่วยผลักดัน ให้ราคาสินค้าทางการเกษตรดีขึ้น จึงต้องประสานการทำงาน กับกระทรวงพาณิชย์ในการผลักดันราคาสินค้า พร้อมสานต่อนโยบาย จากรัฐมนตรีท่านเดิม และพร้อมทำงาน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องยากง่ายก็ตาม แล้วมองว่ากลไกสำคัญในการทำงานคือราชการ

สำหรับประเด็นที่ถูกจับตามองเป็นพิเศษซึ่งเป็นนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ได้หาเสียงไว้ว่าจะผลักดันราคายางพาราไว้ที่ราคากิโลกรัม 65 บาท ซึ่งซึ่งตอนนี้ ราคายางพาราตกต่ำใกล้เคียงราคา 3 กิโล 100 รัฐมนตรี ยืนยันว่า จะทำแน่นอน แต่ต้องอาศัยเวลา

ล่าสุดได้รับการรายงานกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ว่า ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ยอมสละห้องจากเดิมที่เจ้าหน้าที่กระทรวงต่อเติมจากห้องใหญ่ แบ่งออกเป็น 2 ห้อง โดยห้องดังกล่าวติดกับห้องของนางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีว่าช่วยการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งเป็นผู้หญิง โดยร้อยเอกธรรมนัส มองว่าเป็นการให้เกียรติสุภาพสตรีและทีมงานที่อาจจะต้องทำงานในห้องที่เล็กคับแคบ ไม่สะดวก จึงขอให้เจ้าหน้าที่กระทรวง รีโนเวทห้องใหม่กลับเป็น 1 ห้องเหมือนเดิม

และส่วนตัวจะไปทำงานอีกห้อง โดยเจ้าหน้าที่ได้จัดหาห้องทำงานไว้ให้แล้วคาดว่าจะต่อแติมและตกแต่งเสร็จภายใน1 สัปดาห์

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ยืนยัน ไม่มีปัญหากันภายในกระทรวง อย่างเช่นกรณี ที่มีข่าวออกไปก่อนหน้านี้ว่า เกิดการแย่งห้องทำงานกัน ว่าไม่มีปัญหา เรื่องห้องเป็นส่วนประกอบเรียบร้อย ซึ่งอาจเกิดความเข้าใจผิดกัน ทุกคนตั้งใจมาทำงาน แล้ววันนี้ทั้ง 4 คนมาเจอกัน ที่กระทรวงครั้งแรก ก็เป็นบรรยากาศที่อบอุ่น ซึ่งทุกคน มีความคิดที่ตรงกัน ว่าต้องทุ่มเท การทำงานเพื่อประชาชนสุดความสามารถ แล้วไม่หนักใจ หากปัญหาทางการเกษตร ถูกหยิบยก มาพูดในที่ประชุมรัฐสภา เพราะๆชี้แจงและอธิบาย ว่าหากพูดความจริง 100 ครั้ง ก็เหมือนเดิม

related