svasdssvasds

ลาออก! "ฟิล์ม รัฐภูมิ" แจงพลังท้องถิ่นไท ไม่ทำตามอุดมการณ์

ลาออก! "ฟิล์ม รัฐภูมิ" แจงพลังท้องถิ่นไท ไม่ทำตามอุดมการณ์

“ฟิล์ม รัฐภูมิ” ประกาศลาออก ‘พรรคพลังท้องถิ่นไท’ แจงไม่ทำตามอุดมการณ์

ฟิล์ม รัฐภูมิ โคตงทรัพย์ ดารานักแสดงชื่อดัง ที่ผันตัวชิมลางสนามการเมืองครั้งแรก โดยเข้าร่วมเป็นสมาชิกกับพรรคพลังท้องถิ่นไท ได้มีการยื่นเอกสารถึงหัวหน้าพรรค และนายทะเบียนพรรค เพื่อของลาออกจากการเป็นสมาชิก รองโฆษก และกรรมการบริหารพรรคพลังท้องถิ่นไท

โดยเนื้อหาในเอกสารระบุว่า ข้าพเจ้า นายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ สมาชิกพรรค รองโฆษกพรรค และกรรมการบริหารพรรรคพลังท้องถิ่นไท มีความประสงค์ขอลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค รองโฆษกพรรค และกรรมการบริหารพรรรคพลังท้องถิ่นไท เนื่องด้วยสาเหตุ การทำงานและการบริหารจัดการของพรรคที่ไม่มีความเป็นมืออาชีพ และการดำเนินการของพรรคไม่เป็นไปตามอุดมการณ์ และมุมมองการทำงานส่วนตัว ขอสิ้นสุดการทำงานตั้งแต่ดวันที่ 11 เดือน กรกฎาคม พ.ศ. 2562

ขณะเดียวกันเจ้าตัวได้มีการโพสต์ข้อความชี้แจงรายละเอียดการลาออก ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Rattapoom Tokongsup ว่า มีหลายๆคนถามผมเรื่องเส้นทางของการเมืองเอาไงต่อ ผมยังไม่ถอดใจและยังเดินต่อด้วยอุดมการณ์ที่ผมเชื่อว่าประเทศเราต้องดีขึ้น วันนี้คำว่าพรรคไหน? ไม่สำคัญ มันสำคัญที่ว่าเราจะมาช่วยประชาชนและประเทศอย่างไรมากกว่า..เพราะความเป็นคนไทย ความรักชาติและ รักสถาบันพระมหากษัตริย์ มันอยู่ในใจเราทุกคน คำพูดนี้ผมบอกตัวเองตั้งแต่วันที่ผมเดินเข้ามาในเส้นทางของการเมือง

วันนี้ผมตัดสินใจลาออกจากบ้านหลังแรกที่เปิดประตูทางการเมืองของผม พรรคพลังท้องถิ่นไท ด้วยความเห็นทางการเมืองที่ไม่ตรงกันกับมติพรรคและคำสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชน ผมมีจุดยืนของความเป็นประชาธิปไตย ที่ชัดเจนและมีความฝันที่อยากจะเห็นประเทศดีขึ้น อยากเห็นพ่อแม่พี่น้องคนจนได้ลืมตาอ้าปากได้ตลอดเวลาที่ผมลงพื้นที่ทั้งตอนเป็นนักร้อง นักแสดง หรือนักการเมือง ผมเห็นแต่ความลำบากของคนจนที่ไม่มีโอกาสแม้แต่เสนออะไร เพราะจะถูกคนรวยที่มีทั้งอำนาจและเงิน ตัดหน้าหรือรับผลประโยชน์ไปหมด ผมเบื่อที่ได้พบเจอแต่เรื่องเดิมๆ จนก็จนแบบไม่มีจะกินต่อไป รวยก็รวยจนใช้ยังไงก็ไม่หมดไม่รู้จะรวยอะไรขนาดนั้นทั้งๆที่เป็นเพียงข้าราชการ ทำไมโอกาสทุกโอกาสต้องตกอยู่แต่กลุ่มทุนเดิมๆ ทำไมเด็กรุ่นใหม่ไปเสนองานอะไรก็ไม่เคยผ่าน แล้วแบบนี้บ้านเราจะมีอะไรใหม่ๆขึ้นมาได้ไง สุดท้ายนี้ผมอยากขอบคุณโอกาสทุกๆโอกาสที่ทำให้ผมได้เจอตัวตนในเส้นทางใหม่ๆนี้ และได้มีจุดหมายว่าผมจะทำอะไรให้ประเทศที่ผมเกิดและรักนี้ให้ดีขึ้นได้ยังไง ในอนาคตไม่รู้ว่าฝันของผมจะไปถึงไหนแต่วันนี้ผมดีใจที่ได้เริ่มทำ เพราะผมเชื่อว่าคนไทยทุกคนอยากเห็นประเทศไทยดีขึ้น ผมก็เหมือนกัน ขอบคุณที่รักกันครับ...

related