svasdssvasds

สภาวุ่น! "บิ๊กตู่" ลุกแถลงนโยบายโดนฝ่ายค้านสอนมวย ให้อ่านนโยบายไม่ใช่พูดไปเรื่อย

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ตามที่ นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา กำหนดให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แถลงนโยบายรัฐบาล ต่อรัฐสภา ตามหลักเกณฑ์ เมื่อสมาชิกเข้าห้องประชุมเรียบร้อบ ประธานรัฐสภา ได้ดำเนินการแจ้งต่อที่ประชุมว่า ในการแถลงนโยบายวันนี้ (25 ก.ค.) จะมีการถ่ายทอดสดผ่านสถานีโทรทัศน์ และสถานีวิทยุ ก่อนจะเริ่มให้ พล.อ.ประยุทธ์ ถึงแถลงนโยบาย

ซึ่งระหว่างที่นายกรัฐมนตรี กำลังพูดถึงนโยบายที่มาแถลงในวันนี้ นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดเชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ได้ลุกขึ้นประท้วง การแถลงนโยบายให้อ่านตามเอกสารที่ส่งให้ ส.ส. อย่าพูดเชิงอภิปราย

พล.อ.ประยุทธ์ จึงตอบกลัวว่า ก่อนนี้ท่านบอกเองว่าอย่าให้อ่าน เอาล่ะ!! ผมจะอ่านให้ท่านฟัง

จากนั้น นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดน่าน เขต 2 จึงลุกขึ้นประท้วง ระบุว่า การแถลงนโยบายคือการอ่านคำแถลงนโยบาย ไม่ใช่ว่าคิดจะพูดอะไรก็พูดไปตามที่คิด การแถลงต้องพูดกับประธานเท่านั่น ไม่ได้พูดกับสสมาชิกหรือพี่น้องประชาชน และสภาแห่งนี้มีประธานสภาฯเป็นประธาน คนมี่อำนาจชี้ให้พูดคือประธานไม่ใช่นายกฯ

ทำให้ นายชวน จึงแจ้งต่อ พล.อ.ประยุทธ์ ว่าขอให้ท่านอ่านดีกว่า

ขณะที่ นายคารม พลพรกลาง จากพรรคอนาคตใหม่ ระบุว่า "ที่นี่ไม่ใช่ทหาร ที่ท่านจะสั่งที่นี่คือสภา ผมมาฟังท่านไม่ใช่ผู้ใต้บังคับบัญชาท่านจะมาสั่งสอนไม่ได้"

related