svasdssvasds

“อนุพงศ์” ยันทำงาน 5 ปีไม่มีโกง ลั่นกลางสภาหากละเลยเอาผิดได้ทั้งวินัย-อาญา

“อนุพงศ์” ยันทำงาน 5 ปีไม่มีโกง ลั่นกลางสภาหากละเลยเอาผิดได้ทั้งวินัย-อาญา

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ชี้แจงต่อที่ประชุมรัฐสภา ระหว่างการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา ต่อการตั้งข้อสังเกตของ นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรัฐมนตรว่าการกระทรวงกลาโหม กำชับให้เข้มงวดเกี่ยวกับการปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชั่น ทั้งส่วนราชการและส่วนที่เกี่ยวข้องกับหน่วยงานราชการ ทั้งนี้จะดำเนินคดีอาญา แพ่ง และกฎหมายที่เกี่ยวข้องอย่าง 100 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่การปฏิบัติหน้าที่ของตน 5 ปีที่ผ่านมายืนยันว่าไม่มีการทุจริต ทั้งกรม จังหวัด หรือ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจที่อยู่ภายใต้การกำกับของกระทรวงมหาดไทย

ทั้งนี้ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวต่อว่า สิ่งที่ นายยุทธพงศ์ ให้ข้อคิดมาถือว่าดี ซึ่งความเห็นของเราตรงกัน ไม่มีประเด็นที่ต้องทะเลาะ ทั้งหมดเป็นเรื่องที่ดี ทุกคนต้องการให้เกิดความโปร่งใส ดังนั้นต้องช่วยกัน ซึ่งในช่วงการพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปี หากพบรายการที่ซ้ำซ้อนของให้ทักท้วง และขอให้ช่วยดูกันอย่างเคร่งครัด ส่วนการทุจริตที่มีหลักฐานขอให้ท่านนำมามอบใมห้ตน เพื่อจัดการ และหากตนไม่ทำขอให้กลับมาเล่นงานตนเพราะละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ จะลงโทษทางอาญา ตามหลักฐานที่ท่านมีอย่างชัดเจนได้

นอกจากนี้ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวชี้แจงถึงการใช้งบประมาณจัดซื้ออุปกรณ์ของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณ(ปภ.) ว่าเรามีภัยหลายรูปแบบ ดังนั้นต้องเตรียมรับมือทั่วประเทศ ด้วยการจัดอุปกรณ์ ยุทโธปกรณ์ช่วยเหลือ แต่เราจัดไว้ที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขตทั้ง 18 เขต แบ่งตามกลุ่มจังหวัด ไม่ได้จัดไว้ทุกแห่ง เพราะมันจะสิ้นเปลืองเกินไป แต่ถ้ามีเหตุการณ์ใหญ่ก็สามารถดึงมาช่วยเหลือกันได้ โดยเราจัดซื้อตามความจำเป็นไม่มากเกินไป การจัดงบประมาณประจำปี จะทำอย่างมีเหตุผล

related