svasdssvasds

"สมศักดิ์" สั่งล่า "ธัมมชโย" จี้ DSI บี้คดีฉ้อโกงชาวบ้าน

รมว.ยุติธรรมเล่นเผือกร้อน สั่งไล่ล่าตัวพระธัมมชโย แห่งวัดพระธรรมกายอีกครั้ง พร้อมสั่งให้เร่งคดีฉ้อโกงประชาชนอีกด้วย

พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ได้สั่งการมายังดีเอสไอให้เร่งรัดและติดตามการสอบสวนคดีฉ้อโกงประชาชน และยักยอกทรัพย์สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำกัด เนื่องจากเป็นคดีที่มีผู้เสียหายจำนวนมาก มีวงเงินความเสียหายสูง และเกี่ยวพันกับมูลนิธิ วัดพระธรรมกาย พระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาส ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาหลบหนีหมายจับ

"สมศักดิ์" สั่งล่า "ธัมมชโย" จี้ DSI บี้คดีฉ้อโกงชาวบ้าน

ล่าสุด ! ดีเอสไอจึงออกหนังสือเชิญอัยการ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) หน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องมาประชุมร่วมกันเพื่อประมวลข้อมูล โดยเฉพาะการบริหารจัดการวัดพระธรรมกาย และการตรวจสอบติดตามเบาะแสเพื่อจับกุมตัวผู้ต้องหาตามหมายจับในวันที่ 2 ส.ค. เวลา 13.30 น. ส่วนการหลบหนีของพระธัมมชโยจะอยู่ในประเทศหรือนอกประเทศนั้น พ.ต.อ.ไพสิฐ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ชัดเจน ซึ่งวันที่ 2 ส.ค.นี้ จะมีการเรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาซักถามว่าการติดตามตัวพระธัมมชโย คืบหน้าไปแล้วอย่างไรบ้าง แต่ ณ ขณะนี้ ดีเอสไอจะไม่เข้าตรวจค้นภายในวัดแต่อย่างใด

"สมศักดิ์" สั่งล่า "ธัมมชโย" จี้ DSI บี้คดีฉ้อโกงชาวบ้าน

ด้านนายสมศักดิ์ กล่าวถึงการแบ่งงานรองนายกรัฐมนตรี กำกับดูแลงานกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ว่า ตนเป็น รมว.ยุติธรรม ที่กำกับดูแลดีเอสไอ แต่ในการกำกับงานคดีตาม พ.ร.บ.การสอบสวนคดีพิเศษ กำหนดให้นายกฯ เป็นประธานคณะกรรมการคดีพิเศษ (กคพ.) ซึ่งได้ยินนายกฯพูดว่าจะเข้ามาดูแลดีเอสไอโดยตรง ไม่มอบงานให้รองนายกฯเข้ามาทำงานในส่วนนี้แทนเหมือนในอดีต ส่วนตัวมองว่าน่าจะเป็นผลดีและจะช่วยให้ดีเอสไอทำงานแบบบูรณาการกับส่วนราชการอื่นๆได้ง่ายขึ้น

"สมศักดิ์" สั่งล่า "ธัมมชโย" จี้ DSI บี้คดีฉ้อโกงชาวบ้าน

ขณะที่ พระมหานพพร ปุญฺญชโย ป.ธ.9 รองผู้อำนวยการ สำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย ยืนยัน ขณะนี้ทางวัดยังไม่มีความเห็นต่อเรื่องดังกล่าว ซึ่งที่ผ่านมาทุกกิจกรรมของวัดก็ได้แจ้งกับตำรวจภูธรคลองหลวง และเจ้าหน้าที่ กอ.รมน.ที่ดูแลพื้นที่ของวัดพระธรรมกายมาตลอด และขณะนี้เองก็มีพุทธศาสนิกชนเข้ามาทำบุญในช่วงวันเข้าพรรษาอย่างต่อเนื่อง

"สมศักดิ์" สั่งล่า "ธัมมชโย" จี้ DSI บี้คดีฉ้อโกงชาวบ้าน

อย่างไรก็ตาม สำหรัยบรรยากาศที่หน้าวัดพระธรรมกายที่หน้าประตู 7 ที่อยู่ตรงข้ามกับ สภ.คลองหลวง ถนนบางขัน-หนองเสือ และประตู 1 ด้านหน้าโบสถ์ของวัดพระธรรมกายถนนเลียบคลองสาม มี รปภ.ดูแลความเรียบร้อยและกล้องวงจรปิด ผู้ที่เข้าออกวัดตามปกติ เนื่องจากจะมีสาธุชนศิษย์วัดพระธรรมกายเข้าออกวัดอยู่ตลอดเวลา ภายในวัดมีกิจกรรมสวดสวดธรรมจักรกัปปวัตนสูตรตลอด 24 ชั่วโมง

 

related