svasdssvasds

"วราวุธ" จ่อฟ้องกลับ "ธีทัชฐ์" กล่าวหาซื้อขายตำแหน่ง 600 ล้าน หาก "สิระ"เกี่ยวก็โดนด้วย

"วราวุธ" จ่อฟ้องกลับ "ธีทัชฐ์" กล่าวหาซื้อขายตำแหน่ง 600 ล้าน หาก "สิระ"เกี่ยวก็โดนด้วย

"วราวุธ" ยันข่าวซื้อขายตำแหน่ง 600 ล้านบาท ไม่เป็นความจริง เตรียมฟ้องกลับ น.สพ.ธีทัชฐ์ เผยหาก "สิระ" เกี่ยวข้องก็ฟ้องด้วย ลั่นใครทำให้ตระกูล ศิลปอาชา เสียหายนั้นไม่ยอม

วันนี้ ( 5 ก.ย.) นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ ประธานสมาพันธ์รักผืนป่า แห่งประเทศไทย และอดีตผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐ นายสัตวแพทย์ ธีทัชฐ์ เกียรติลดารมย์ ยื่นหนังสือร้องเรียน พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ผ่าน ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคพลังประชารัฐ นายสิระ เจนจาคะ ให้ตั้งกรรมการสอบสวน

โดยกล่าวหาว่า นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ซื้อขายตําแหน่งอธิบดี เป็นเงิน 600 ล้านบาท โดยจ่ายไปแล้วครึ่งหนึ่งคือ 300 ล้านบาท ให้กับ นายวราวุธ  ในสัปดาห์ที่ผ่านมา และจะจ่ายอีกครึ่งหนึ่งในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า

นายวราวุธ ระบุว่า หากมีการซื้อขายตำแหน่งตามที่นายสัตวแพทย์ดังกล่าวบอกนั้น ก็ต้องมีการโยกย้ายข้าราชการเกิดขึ้น ซึ่งที่ผ่านมากระทรวงทรัพยากรฯ ได้แต่งตั้งโยกย้ายข้าราชไป 4 ตำแหน่ง และตนก็ได้เข้ามาทำงานเพียงแค่ 2 เดือน จึงเป็นที่น่าตลก เพราะกรมที่ตกเป็นข่าวถูกโจมตี ไม่ได้เกี่ยวข้องกับกรมที่มีการแต่งตั้งโยกย้าย

ส่วนการที่มีการตั้งข้อสังเกตเรื่องการซื้อขายตำแหน่ง โดยใช้เงินถึง 600 ล้านบาท พร้อมระบุว่าได้จ่ายเงินแล้วครึ่งหนึ่งนั้น ส่วนตัวยืนยันว่า ไม่เป็นความจริงเลยแม้แต่นิดเดียว จึงขอให้นายสัตวแพทย์ธีทัชฐ์ ไปหาข้อมูลและเช็คจากแหล่งข่าวให้ดี เพราะว่าแหล่งข่าวคนดังกล่าวอาจจะทำให้นายสัตวแพทย์ธีทัชฐ์ เป็นผู้โชคดี เพราะส่วนตัวไม่เคยฟ้องร้องใครเลย และไม่เคยขึ้นโรงขึ้นศาล แต่จะฟ้องร้องนายสัตวแพทย์ธีทัชฐ์ เป็นคนแรก และมั่นใจจะชนะคดีด้วย

เมื่อถามถึงคลิปเสียงหลักฐาน นายวราวุธ บอกว่าเป็นเสียงการพูดคุยกัน ซึ่งอาจจะเป็นการสนทนาระหว่างผู้อำนวยการโรงเรียนกับภารโรงหรือผู้อำนวยการสาธารณะพูดกับคนกวาดถนนก็เป็นได้ การที่จะนำหลักฐานมากล่าวหากันก็ควรจะใช้สมองตรึกตรองให้ดีก่อน

เมื่อถามว่าจะมีการดำเนินคดีกับนายสิระ ด้วยหรือไม่ นายวราวุธ บอกว่าจะต้องไปดูรายละเอียดก่อนว่านายสิระเป็นผู้จัดการพานายสัตวแพทย์มาหรือเป็นเพียงผู้รับหนังสือร้องเรียนเฉยๆ ถ้าหากนายสิระ มีส่วนรู้เห็นด้วยก็จะมีการดำเนินคดีไปตามกฏหมาย

นายวราวุธ บอกอีกว่า จะมีการแจ้งเรื่องดังกล่าวต่อพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ภายหลังการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศแห่งชาติในวันนี้ (5 ก.ย.) พร้อมย้ำใครที่ทำให้กระทรวงทรัพยากรฯ และตระกูล ศิลปอาชา เสียหาย ไม่ยอมแน่

related