svasdssvasds

“วัชระ” ร้อง "ชวน” สอบขรก.ผู้ใหญ่สภาฯ ส่งไลน์คุกคามทางเพศขรก.สาว

“วัชระ” ร้อง "ชวน” สอบขรก.ผู้ใหญ่สภาฯ ส่งไลน์คุกคามทางเพศขรก.สาว

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันนี้ (7 ก.ย. 62) ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์ เตรียมยื่นเรื่องให้ตรวจสอบข้าราชการระดับสูงของสภาฯ มีพฤติกรรมทางชู้สาว ว่า เรื่องดังกล่าวตนยังไม่ทราบ แต่พร้อมที่จะรับเรื่องหากมีการร้องเรียน รวมทั้งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง

นายวัชระ ระบุว่า ได้รับการร้องเรียนจากข้าราชการสุภาพสตรี ว่าได้มีข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ อักษรย่อ "ส" ซึ่งเป็น ขรก.ประจำรัฐสภา ได้ส่งข้อความ ภาพไลน์ คุกคามทางเพศ ทำให้เสื่อมเสีย เกียรติยศ โดยหลักฐานดังกล่าวจะส่งให้ณะกรรมการสอบสวนต่อไป

"การส่งไลน์เชิงชู้สาว คุกคามทางเพศ ส่งผลผู้เสียหายเดือนร้อน การเป็นข้าราชการสภา ต้องรักษาคุณธรรม จริยธรรม และเป็นตัวอย่างที่ดีกับ ข้าราชการอื่นๆแต่กลับดำเนินการดังกล่าว ถือว่า ข้าราชการผู้ใหญ่คนนั้น ไม่ใช่ตัวอย่างที่ดี  การแสดงพฤติกรรมทางเพศ วิจารณร่างกายสุภาพสตรี ไม่เหมาะสมดำรงตำแหน่ง ส่งผลต่ความน่าเชื่อถือต่อสำนักงานเลขาสภาผู้แทนราษฎร ถือว่า ประพฤติชั่วร้ายแรง จึงขอเรียกร้อง นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ตั้งคณะกรรมการ เลือกจากบุคคลภายนอก มาสอบสวน เพื่อลงโทษ ข้าราชการผู้ใหญ่คนนี้เด็ดขาด ผมจะยื่นหนังสือ เอกสารหลักฐาน ในสัปดาห์หน้า" นายวัชระ กล่าว

related