svasdssvasds

“เสรีพิศุทธ์”ถาม "บิ๊กตู่" รับผิดชอบปมถวายสัตย์อย่างไร จี้ "นายก" จัดการ "ธรรมนัส" ข่มขู่ฝ่ายค้าน

“เสรีพิศุทธ์”ถาม "บิ๊กตู่" รับผิดชอบปมถวายสัตย์อย่างไร จี้ "นายก" จัดการ "ธรรมนัส" ข่มขู่ฝ่ายค้าน

“เสรีพิศุทธ์”ถาม "บิ๊กตู่" รับผิดชอบปมถวายสัตย์อย่างไร พร้อมจวก ไม่รู้กฏหมาย จี้ "นายก" จัดการ "ธรรมนัส" ข่มขู่ฝ่ายค้าน

วันนี้(18 ก.ย.)เวลาประมาณ 12.00 น. พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เริ่มต้นอภิปรายโดยกล่าวถึงเมื่อวันที่ 22 พ.ค. 57 พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชาได้พูดถึง พต.อ.เสรีพิศุทธ์ ตอนที่ให้สัมภาษณ์รายการหนึ่ว่าถ้าวันที่มีการรัฐประหาร ถ้าตนนั่งอยู่ด้วยจะยิง พลเอก ประยุทธ์ ว่า ที่ท่านพูดว่าถ้า ผมยิงท่าน ผมติดคุก หมายความว่า ท่านไม่มีความรู้กฏหมาย(กม.)เบื้องต้น การยึดอำนาจเป็นกบฏ และนายกฯทำผิดต่อรัฐธรรมนูญ(รธน.) ซึ่งเป็นกม.สูงสุดของประเทศ ในการถวายสัตย์ไม่ครบ และไม่แสดงความรับผิดชอบ ขาดความรู้ ความสามารถ และจะบริหารประเทศได้อย่างไร พร้อมยก มาตรา 161 โดยระบุว่า เด็กอ่านยังเข้าใจ แต่ครม.กลับไม่เข้าใจ ซึ่งการถวายสัตย์มันต้องครบถ้วน ถ้าไม่ครบก็ถือว่าไม่ปฏิบัติตาม รธน. หากกล่าวครบตาม มาตรา 161 ไม่ใช่ต่อหน้าพระมหากษัตริย์ แต่เป็นหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ จะเป็นการครบถ้วนหรือไม่

นอกจากนี้ ยังได้ยกหนังสือ หลังม่านการเมือง ของรองนายกฯ วิษณุ เครืองาม หน้า 51 พร้อมย้ำว่า ที่ขาดทั้งประโยค และมีการเพิ่มคำเข้าไปอีก ถามนาย วิษณุ เจ้าของบทความนี้จะปฏิเสธหรือไม่ เพราะการกล่าวถวายสัตย์ นายกฯไม่ใช่ครั้งแรก มีการกล่าวถวายสัตย์หลายครั้ง แต่ที่ผ่านมาไม่มีอะไร การถวายสัตย์ 16 ก.ค. ที่ผ่านมา ไม่ได้ใช้บัตรแข็งที่มีการเตรียมไว้ให้ แต่กลับมีการเพิ่มข้อความเข้ามา เมื่อความปรากฏว่าการถวายสัตย์ไม่ครบ แต่นายกฯให้สัมภาษณ์ จะรับผิดชอบคนเดียว แต่ทำได้อย่างไร เพราะเป็นการกล่าวทั้งคณะ

จากนั้น พต.อ.เสรีพิศุทธิ์ อภิปรายพาดพิง ร.อ.ธรรมนัส แต่ไม่เอ่ยชื่อ บอกว่าอดีตผู้ค้ายาเสพติด ซึ่งปัจจุบันเปลี่ยนอาชีพเป็นคนเลี้ยงลิง เดินตามหลังนายกฯ และ บิ๊กป้อม ให้สัมภาษณ์ข่มขู่ฝ่ายค้านว่า ให้อภิปรายให้ดีๆ และ พต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังกล่าวถามว่า ทำไมรัฐบาลนี้นักเลงจัง โดยฝากนายกฯจัดการ มิฉะนั้นจะเป็นรัฐบาลโจราธิปไตย

related