svasdssvasds

"ชวน" สวน "อดิศร" ​ยันไม่เคยขวางแก้รัฐธรรมนูญ

"ชวน" สวน "อดิศร" ​ยันไม่เคยขวางแก้รัฐธรรมนูญ

ประธานสภาผู้แทนราษฎรยัน ​ไม่เคยขวางแก้รัฐธรรมนูญ พร้อมแนะแก้รธน. ควรให้ ส.ว. ร่วมพูดคุยหาแนวทาง พร้อมย้อนพรรคของอดิศร เพียงเกษ เคยทำผิดพลาด จากเหตุความมั่นคงภาคใต้ ดังนั้นการแก้ปัญหามั่นคงต้องศึกษาให้ดี ระวังไม่ผิดพลาดซ้ำ

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวตอบโต้นายอดิศร เพียงเกษ โฆษกผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ที่แต่งกลอนพาดพิงว่าขวางการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยยืนยันว่าตนไม่ได้ตำหนิ หรือวิจารณ์บุคคลใดต่อการแก้ไขรัฐธรรมนูญ​ ทั้งนี้ตนเป็นบุคคลที่ไม่รับรัฐธรรมนูญ ดังนั้นจึงไม่เคยวิจารณ์คนที่เสนอให้แก้ไข อย่างไรก็ดีตนเคยมีข้อเสนอว่าหากจะแก้ไขควรพูดคุยกับทุกฝ่าย แม้ส.ว. ที่ไม่ต้องการให้แก้ไข ควรชวนมาพูดคุยเพื่อหาแนวทางและกระบวนการแก้ไขก่อนจะพูดคุยในรายละเอียด ดังนั้นกรณีที่เกิดขึ้นเชื่อว่านายอดิศร จับประเด็นไม่ถูก

"ชวน" สวน "อดิศร" ​ยันไม่เคยขวางแก้รัฐธรรมนูญ

"ผมไม่เคยตำหนิคนแก้ไขรัฐธรรมนูญ ทั้งนี้นักข่าวมาถามถึงเรื่องแก้ไขมาตรา 1 ผมตอบไปว่าไม่ขอวิจารณ์​ แต่อยากแนะว่าไม่ว่าเป็นฝ่ายค้าน หรือรัฐบาล หากจะแก้ไขเรื่องความมั่นคงต้องศึกษาประวัติศาสตร์ให้ดี หากเสนอแนวทางที่ดีกว่าก็แก้ไข แต่หากไม่มั่นใจว่าดีกว่าเดิมต้องระวัง เพราะเคยมีประสบการณ์ความผิดพลาดจากพรรคการเมืองของคุณอดิศร เมื่อปี 2544 ที่ผมเป็นคนเดียวที่ให้ความเห็นทักท้วงว่า อย่าทำเรื่องนอกกฎหมาย แต่ต้องใช้ความเด็ดขาดของกฎหมาย และอย่าเลือกปฏิบัติ หรือวิธีนอกกฎหมายเพราะจะมีผลตามมา ซึ่งพรรคของคุณอดิศรเป็นตัวที่สร้างปัญหา แต่ไม่ได้ว่าทุกคนเพราะทุกคนไม่ได้ทำผิดแบบนั้น" นายชวน กล่าว

 

 

related