svasdssvasds

รองโฆษกตร. ขอเวลาตรวจสอบ "มงคลกิตติ์" หิ้วสารระเบิดเข้าสภาฯ

รองโฆษกตร. ขอเวลาตรวจสอบ "มงคลกิตติ์" หิ้วสารระเบิดเข้าสภาฯ

รองโฆษกตร. ขอเวลาตรวจสอบ "มงคลกิตติ์" นำสารต้องห้ามเกี่ยวกับวัตถุระเบิดเข้าสภาฯ ระบุหากใครครอบครองก็จะมีความผิดชัดเจน

จากกรณีที่ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.ฝ่ายค้านอิสระ พรรคไทยศรีวิไลย์ แอบนำสารประกอบระเบิดเข้าไปยังรัฐสภา โดยผ่านเครื่องแสกนวัตถุระเบิดของรัฐสภา เพื่อตรวจสอบคุณภาพการตรวจวัตถุระเบิดของเครื่องดังกล่าว แต่เครื่องดังกล่าวไม่มีการแจ้งเตือน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด วันนี้ (31 ต.ค.) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวในระหว่างการประชุมแผนรักษาความปลอดภัย การประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน ครั้งที่ 35 ที่โรงแรมดิแอทธินี ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร ว่า เมื่อวานนี้ (วันที่ 30 ตุลาคม) มีทหารเสนาธิการในรัฐสภา ร้องขอให้มีการนำสารประกอบระเบิดเข้าไปในรัฐสภา เพื่อนำไปตรวจทดสอบกับเครื่องตรวจวัตถุระเบิด โดยมีการประสานเจ้าหน้าที่อีโอดี เข้าร่วมทดสอบด้วย แต่ไม่ทราบว่านายมงคลกิตติ์เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องได้อย่างไร ซึ่งเจ้าหน้าที่จะต้องตรวจสอบข้อมูลก่อน

ส่วนการที่นายมงคลกิตติ์ ออกมาแถลงการณ์ว่า เครื่องตรวจสอบไม่สามารถตรวจได้นั้น ก็ต้องพิจารณาที่เจตนา และการครอบครองสาร รวมถึงการประสานงานตั้งแต่ตอนแรก ว่าจะเข้าข่ายความผิดข้อหาใดหรือไม่ แต่สำหรับสารต้องห้าม หากครอบครองก็จะมีความผิดอยู่แล้ว โดยได้มอบหมายให้กองบัญชาการตำรวจนครบาล เป็นผู้ตรวจสอบ เพราะเป็นพื้นที่รับผิดชอบ ควบคู่ไปกับทางรัฐสภา

ส่วนที่มองว่าจะทำให้ภาพลักษณ์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียหายหรือไม่นั้น ตนเองมองว่าตำรวจเข้าไปทำตามหน้าที่ที่มีการร้องขอ และขอให้เวลาเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมดก่อน

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-สิระ จี้ ผบ.ตร. ดำเนินคดี มงคลกิตติ์-จนท. EOD เหตุนำวัตถุประกอบระเบิด เข้าสภา

-Breaking News : “ชวน” สั่งสอบ “มงคลกิตติ์” นำสารทำระเบิดเข้าสภา

-โฆษก กห. เผย “บิ๊กตู่” สั่งเข้ม ดูแลการประชุมอาเซียน ! ถาม “มงคลกิตติ์” ได้ข้อมูลกลุ่มชายฉกรรจ์เข้า กทม. มาจากไหน ?

-มงคลกิตติ์ เตรียมเชิญ นายกฯ-ผบ.เหล่าทัพ แจงงบทหาร

 

related