svasdssvasds

พปชร.ส่ง "สิระ-ปารีณา" นั่งกมธ.ปราบทุจริต ประกบ "เสรีพิศุทธ์"

พปชร.ส่ง "สิระ-ปารีณา" นั่งกมธ.ปราบทุจริต ประกบ "เสรีพิศุทธ์"

พลังประชารัฐ ส่ง สิระ-ปารีณา ทำหน้าที่ในกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ หวังประกบ พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส

ที่พรรคพลังประชารัฐ มีการประชุม ส.ส.ประจำสัปดาห์ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเปิดประชุมสภาสมัยสามัญประจำปีครั้งที่ 2 โดยมีการหารือเกี่ยวกับการกำหนดตัวบุคคลเข้าไปทำหน้าที่คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาหลักเกณฑ์และวิธีการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ 2560 รวมถึงหารือแนวทางการรับมือการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านที่จะมีขึ้นในช่วงเดือนธ.ค. ก่อนการประชุมได้เปิดโอกาสให้ ส.ส.นำเรื่องหารือ โดยนายมณเฑียร สงฆ์ประชา ส.ส.ชัยนาท เรียกร้องให้รัฐมนตรีที่สังกัดของพรรค สรุปมติหรือข้อหารือในคณะรัฐมนตรีมาแจ้งต่อที่ประชุม เพื่อให้ ส.ส.ได้ทราบความคืบหน้าการทำงานของรัฐบาล

ขณะที่นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. แจ้งต่อที่ประชุมว่าขอเสนอชื่อตัวเองเข้าไปทำหน้าที่ในกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ แทนที่นายพยม พรหมเพชร ส.ส.สงขลา ที่มีความอึดอัดและประสงค์จะลาออก พร้อมกันนี้นายสิระ ยังได้เสนอชื่อ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี ให้เข้าไปร่วมทำหน้าที่ในกมธ.ชุดดังกล่าวด้วย โดยให้เข้าไปแทนที่นายธนะสิทธิ์ โควสุรัตน์ ส.ส.อุบลราชธานี ซึ่งประสงค์ลาออกด้วย ที่ประชุมจึงรับทราบและให้ดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-“วัน อยู่บำรุง” โพสต์ขอโทษไม่ได้ร่วมอภิปราย เปิดโอกาสให้ส.ส.ท่านอื่น

-งบฯ กลาโหม จำเป็น ! “บิ๊กตู่” แจง กันไว้ 7 – 8 หมื่นล้าน ซื้อยุทโธปกรณ์

-“ศักดิ์สยาม” มั่นใจ “ร่างพ.ร.บ.งบฯ63” เสียงโหวตผ่านฉลุย

-“เพื่อไทย” ขู่ยื่นตีความ พ.ร.บ.งบ จี้รัฐบาล แจงข้อกฎหมาย-วินัยการคลัง

 

 

related