svasdssvasds

หมอดูดังเจิม "บิ๊กตู่" ผ่านก.ย.นี้อยู่ยาว มอบ "หนุมานอุ้มดวง" เสริมชะตา

หมอดูดังเจิม "บิ๊กตู่" ผ่านก.ย.นี้อยู่ยาว มอบ "หนุมานอุ้มดวง" เสริมชะตา

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันนี้ (6 พ.ย. 62) ที่ทำเนียบรัฐบาล ระหว่างก่อนการประชุมครม. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เยี่ยมชมกิจกรรมเพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงานกาชาดประจำปี 2562 ภายใต้แนวคิด “เย็นศิระเพราะพระบริบาล เกิดสายธารการให้ที่งดงาม” ช่วงหนึ่งพล.อ.ประยุทธ์ ได้ทัก นายคฑา ชินบัญชร หมอดูชื่อดัง พร้อมกล่าวว่า ดูดวงเมืองบ้างหรือเปล่า ซึ่งนายคฑาได้ตอบว่า ดวงเมืองดี น่าจะอยู่ได้4 ปี ก่อนที่นายคฑา จะมอบเครื่องรางของขลัง ”หนุมานอุ้มดวง”วัดบางกะพ้อม จ.สมุทรสงคราม ให้กับนายกรัฐมนตรี

นายคฑา ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่า ที่มอบหนุมานอุ้มดวงให้กับ พล.อ.ประยุทธ์เพื่อให้หนุมานอุ้มดวงประเทศ ซึ่งหนุมานหมายถึงการรับอาสาเข้ามาช่วยเหลือประเทศ เราจึงต้องช่วยเหลือประเทศไปด้วยกัน

โดย พล.อ.ประยุทธ์ได้ถามถึงดวงประเทศ ตนได้บอกไปว่าดวงประเทศนั้นจะดีขึ้น ซึ่งต้องได้รับความร่วมมือจากทุกคนด้วย และในปี 2563 นั้นแม้เศรษฐกิจจะมีปัญหาบ้างแต่ในด้านการท่องเที่ยวจะดีขึ้น เนื่องจากเป็นปีที่ดาวสวย ซึ่งนายกฯ บอกว่าหนุมานอุ้มดวงนี้ไม่ใช่แค่จะอุ้มเพียงตัวนายกฯ เพียงคนเดียว แต่ต้องอุ้มทุกคนในประเทศไทยด้วย ดังนั้น เราต้องช่วยกันเพราะหนุมานเป็นทหารเอกของพระราม การมอบให้กับนายกฯ ก็เป็นการมอบเพื่อให้ขวัญและกำลังใจ เหมือนเป็นการมอบเครื่องรางของขลังให้เป็นที่พึ่งทางใจ เป็นสิริมงคลให้กับนายกฯ

“หนุมานเหมือนกับเป็นการเปรียบเทียบว่าเป็นการอาสาเข้ามาช่วยชาติ เหมือนกับที่พระรามมีเหล่าหนุมาน และเหล่าเสนาวานรมาอาสาช่วยรบ ส่งผลให้ประเทศชาติพ้นภัยประชาชนมีความสุขและนายกฯ เองก็จะไม่เหนื่อยมาก การมีหนุมานอุ้มดวงนี้จะทำให้พล.อ.ประยุทธ์มีคนดีมาช่วยงาน แต่อย่างที่ทราบกันว่าหนุมานจะซนหน่อย เหมือนกับการจับปูใส่กระด้งแต่เรื่องนี้พล.อ.ประยุทธ์เอาอยู่ สิ่งสำคัญคือจะมีมือดีเข้ามาช่วยทำงานโดยเฉพาะในช่วงปลายปีนี้ถึงต้นปีหน้าเราจะได้เห็น” นายคฑา กล่าว

นายคฑา กล่าวว่า จากที่การดูโหงวเฮ้งวันนี้ของนายกฯ ดูดีมาก โดยเมื่อพล.อ.ประยุทธ์ ได้ปัดผมบนศรีษะมาอีกข้างหนึ่งทำให้ดูดีขึ้น แต่สิ่งที่ต้องระวังคือปัญหาด้านสุขภาพเพราะในปี 2563 เป็นปีชวดซึ่งปะทะกับปีเกิดคือปีมะเมียของนายกฯ หรือเรียกว่าปีชง จึงมีความเป็นห่วงในเรื่องของสุขภาพ หากผ่านเดือนมิถุนายนถึงกันยายนไปได้แล้วพล.อ.ประยุทธ์ จะอยู่ยาวอย่างแน่นอน

ขณะเดียวกัน นายคฑา กล่าวว่า ได้อวยพรให้นายกฯ ทำงานได้ครบสี่ปี ซึ่งความจริงแล้วตนเอาใจช่วยในทุกๆรัฐบาล เพราะการที่รัฐบาลอยู่ยาวนั้นจะทำให้นโยบายต่างๆ ทำได้อย่างเต็มที่จึงต้องเอาใจช่วยในทุกรัฐบาลเพราะส่วนตัวยังอยากมีรถไฟฟ้าและนั่งรถไฟความเร็วสูงไปโคราชด้วย

ผู้สื่อข่าวถามว่า จากที่ดูดวงนายกฯและดวงเมืองจะสามารถผ่านพ้นและเดินไปได้ด้วยดีหรือไม่ นายคฑา กล่าวว่า จากลักษณะเกณฑ์แล้วดวงของนายกฯ มีความโดดเด่นมาก เนื่องจากมีดาวอยู่สามดวงโดยประกอบด้วยดาวฮกแช ดาวล๊กฮึง และดาวบริวาร สำหรับดวงบ้านเมืองในปีหน้านั้นโดยรวมถือว่าดี ส่วนดวงเมืองเป็นปีเสือ ดังนั้น เมื่อปีหน้าเป็นปีชวด แต่ปีเสือก็มีดาวมงคลจำนวนมาก โดยเฉพาะดาวสามดวงที่สำคัญเกี่ยวข้องกับ สิ่งแวดล้อม ที่ดิน คือดาวเง็กตึ๊ง ดาวตำหนักหยก และดาวแบ๋เอี้ย หรือม้าทอง เพราะฉะนั้นถ้าเกี่ยวข้องกับการพัฒนาที่ดิน หรือการเกษตร รวมถึงเรื่องการเดินทาง ธุรกิจบริการและการท่องเที่ยว ถ้าสามารถขับเคลื่อนใน 2-3 ประเด็นนี้ได้ รวมไปถึงเรื่องโลจิสติกส์ การคมนาคม รับรองได้ว่าต่อให้เศรษฐกิจโลกจะเป็นอย่างไร แต่เศรษฐกิจไทยก็จะสามารถประคองตัวไปได้

“แต่ไม่ได้ใช้คำว่าดี เพราะเศรษฐกิจไทยต้องเชื่อมโยงกับทั้งโลก แต่ไทยจะประคองไปได้ สิ่งสำคัญในการช่วยกันคือการสวดมนต์ หรือการไปท่องเที่ยว ตามคติของคนจีนแล้วถ้านึกอะไรไม่ออกก็จะไปท่องเที่ยว เพราะเป็นการได้ใช้เงิน และได้เปลี่ยนที่อยู่อาศัย ถือเป็นการเสียเงินแต่ได้เที่ยว กระจายรายได้” นายคฑา กล่าว

related