svasdssvasds

"สิระ" รับแจ้งราคาที่ดิน 100 ไร่ กับป.ป.ช.พลาด

"สิระ" รับแจ้งราคาที่ดิน 100 ไร่ กับป.ป.ช.พลาด

"สิระ" รับแจ้งราคาที่ดิน 100 ไร่กับ ป.ป.ช. พลาด แก้ไขแล้ว - จ่อฟ้อง "เรืองไกร" เหตุกลั่นแกล้งทางการเมือง ด้าน "เรืองไกร" แจงรายการ แจ้งราคาต่างกัน

วันที่ 27 พ.ย.  นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.​พรรคพลังประชารัฐ เตรียมฟ้องนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคไทยรักไทย หลังจากที่ไปยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กรณีที่ยื่นเรื่องให้ตรวจสอบการถือครองที่ดิน นส.3 ที่จังหวัดจันทบุรี จำนวน 100 ไร่ เพราะพบว่าแจ้งราคาต่างกัน

ทั้งนี้ตนยอมรับว่าการแจ้งบัญชีทรัพย์สินของตนต่อ ป.ป.ช. นั้น ครั้งแรกให้ทนายเป็นผู้ดำเนินการ แต่พบการแจ้งราคาผิดคือ 90 ล้านบาท แต่ตนได้แก้ไขในภายหลัง เป็น 10 ล้านบาท หรือ ไร่ละ 10,000 บาท

การตรวจสอบของนายเรืองไกร ถือเป็นเรื่องที่ดี แต่ขอให้ตรวจสอบข้อมูลให้รอบคอบ และสุจริต อย่าใช้เป็นประเด็นเพื่อกลั่นแกล้งทางการเมือง ขณะที่ก่อนหน้านี้นายเรืองไกร ได้ยื่นเรื่องตรวจสอบตน กรณีถือครองหุ้นในกิจการสื่อมวลชน คือ หจก.ไฮเทค ออดิโอ ทั้งที่หจก.​ดังกล่าวยกเลิกกิจการไปแล้วกว่า 20 ปี  

ขณะที่นายเรืองไกร ให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ต่อประเด็นการยื่นเรื่องให้ ป.ป.ช.ตรวจสอบการถือครองที่ดินของนายสิระว่า จากการตรวจสอบการยื่นบัญชี วันที่เข้ารับตำแหน่ง ส.ส. เมื่อ 25 พฤษภาคม 2562  พบการแจ้งรายการที่ดิน จำนวน 2 แปลง ตั้งอยู่ที่เดียวกัน มีสารบบเลขที่ติดต่อกัน และเนื้อที่เท่ากัน คือ แปลงละ 50 ไร่ แต่พบการแสดงราคาต่อ ป.ป.ช.แตกต่างกัน  คือ แปลงเลขที่ 97 แสดงราคา 100 ล้านบาท และแปลงเลขที่ 98 แสดงราคา 10 ล้านบาท ถือว่าการแสดงราคาต่างกันถึง 90 ล้านบาท ทั้งนี้การตรวจสอบดังกล่าวถือเป็นหน้าที่

related