svasdssvasds

"ธนาธร" กลัวที่ไหน ไม่ยอมทน ชวนประชาชน นัดรวมพลใหญ่ 14 ธ.ค.

"ธนาธร" กลัวที่ไหน ไม่ยอมทน ชวนประชาชน นัดรวมพลใหญ่ 14 ธ.ค.

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ไลฟ์สดเชิญชวนประชาชน ผู้ไม่ยอมทน นัดรวมพลใหญ่ 14 ธ.ค. 5 โมงเย็น บริเวณ สกายวอล์ค สี่แยกปทุมวัน ส่งเสียงด้วยตัวเองให้ผู้มีอำนาจได้ยิน

วันที่ 13 ธ.ค.  เฟซบุ๊ก Thanathorn Juangroongruangkit - ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ได้แพร่ภาพสด เชิญชวนประชาชนมาร่วมชุมนุมช่วงเย็น ในวันพรุ่งนี้ (14 ธ.ค.)  โดยเนื้อหาช่วงหนึ่งระบุว่า

"อยากเรียนเชิญ ถ้าทุกท่านรู้สึกทนไม่ไหว ไม่อยากจะทนกับสภาวะสังคมอย่างนี้ต่อไป อยากจะมาร่วมกันเปลี่ยนแปลง ผมขอเชิญชวนทุกคน

นี่คือเวลาที่เราจะต้องส่งเสียงของประชาชนให้ดัง

นี่คือเวลาที่เราจะต้องส่งเสียงของประชาชนให้ผู้มีอำนาจได้ยิน

ถ้าท่านเห็นด้วยกับผม ว่าเวลานี้ ประชาชนจะต้องลุกขึ้นสู้ จะต้องลุกขึ้น ทวงคืนความชอบธรรมความยุติธรรม ความเสมอภาคในสังคมกลับคืนมา

เจอกัน 14 ธันวาคม 5 โมงเย็น สกายวอล์ค ปทุมวัน ขอบคุณครับ" 

เช่นเดียวกับ ทวิตเตอร์  Thanathorn Juangroongruangkit ทวิตข้อความว่า

"ถ้าใครเห็นด้วยว่าเวลานี้ประชาชนต้องลุกขึ้นสู้ ถ้าใครเห็นด้วยว่าตอนนี้ได้เวลาส่งเสียงประชาชนผู้ไม่ยอมทนอีกแล้ว มารวมตัวกันวันพรุ่งนี้ เสาร์ 14 ธันวา เวลา 17:00 น. บริเวณสกายวอล์ค สี่แยกปทุมวัน #กลัวที่ไหน #ไม่ถอยไม่ทน" 

"ธนาธร" กลัวที่ไหน ไม่ยอมทน ชวนประชาชน นัดรวมพลใหญ่ 14 ธ.ค.

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวจากพรรคอนาคตใหม่ การนัดชุมนุมดังกล่าวเป็นแคมเปญของ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นัดชุมนุมระยะสั้น โดยใช้ชื่อว่า “เมื่อเสียงที่พวกเราเลือกเข้าสภาไม่มีค่า ได้เวลาประชาชนออกมาส่งเสียงด้วยตัวเอง”

ที่บริเวณสกายวอล์ก สี่แยกปทุมวัน ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป โดยจะยุติการชุมนุมทันที ในเวลา 18.00 น.

วัตถุประสงค์ของการชุมนุมครั้งนี้ เพื่อเชิญชวนประชาชน กลุ่มดึงคนรุ่นใหม่ หน้าใหม่ ออกมาสู่โลกแห่งความเป็นจริง ไม่ใช่แค่ในออนไลน์ โดยทางพรรคอนาคตใหม่ จะแจ้งรายละเอียดต่างๆ ของแคมเปญนี้ให้ทราบอีกครั้ง

ทั้งนี้ การชุมนุมดังกล่าว เป็นรูปแบบการชุมนุมแบบแฟลชม็อบ หลังจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติส่งเรื่องศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยยุบพรรคอนาคตใหม่ กรณีกู้ยืมเงินจากนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ จำนวน 191 ล้านบาท

โดยชี้มีเหตุอันเชื่อได้ว่า เป็นการรับบริจาคเงินโดยแหล่งที่มาไม่ชอบด้วยกฎหมาย ตามมาตรา 72 ของกฎหมายพรรคการเมืองที่ห้ามมิให้พรรคการเมืองและผู้ดํารงตําแหน่งในพรรคการเมืองรับบริจาคเงิน ทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใด โดยรู้หรือควรจะรู้ว่าได้มาโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย หรือมีเหตุอันควรสงสัยว่ามีแหล่งที่มาโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย อันเป็นเหตุให้ต้องศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยยุบพรรค ตามมาตรา 92 (3) ของกฎหมายพรรคการเมือง

related