svasdssvasds

“ช่อ” ไม่หวั่น ยุบพรรคฯ ขอ 6 ล้านเสียงเชื่อมั่น ยึดอุดมการณ์เดิม(คลิป)

“ช่อ” ไม่หวั่น ยุบพรรคฯ ขอ 6 ล้านเสียงเชื่อมั่น ยึดอุดมการณ์เดิม(คลิป)

"ช่อ พรรณิการ์" ไม่หวั่นมติกกต.ยื่นศาลรัฐธรรมนูญเสนอยุบพรรคอนาคตใหม่ ระบุพรรคเตรียมการไว้แล้ว ขอให้ 6 ล้านเสียงที่สนับสนุนวางใจ ย้ำยึดอุดมการณ์ไม่เปลี่ยน โต้พวกโจมตียกวาทกรรมชังชาติ ไม่น่ากลัวเท่าพังชาติ ขจัดคนเห็นต่าง

เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. 62 น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติยื่นศาลรัฐธรรมนูญให้ยุบพรรคว่า  เบื้องต้นคณะกรรมการบริหารพรรคและ สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร ได้มีการพูดคุย และชี้แจงทำความเข้าใจต่อคดีเงินกู้ดังกล่าวและยืนยันว่าไม่ได้ทำผิดกฏหมาย เพราะไม่ได้มีการระบุไว้ว่าห้ามพรรคการเมืองกู้เงิน ทั้งนี้ทาง ส.ส. พรรคฯ ต่างยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่าจะเดินหน้าต่อไปกับพรรคอนาคตใหม่ หากไม่มีพรรคสำรองยอมลาออก 

โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ยังได้เปิดเผยเพิ่มเติมอีกว่า พูดกันแบบตรงไปตรงมา ทางพรรคคงไม่ได้ไร้เดียงสา ขนาดไม่รู้ว่าไม่มีความเป็นไปได้เลยที่จะถูกยุบพรรค การเตรียมการก็ต้องมีอยู่แล้ว ขอให้ 6 ล้านเสียงที่สนับสนุนพรรคฯวางใจได้

ส่วนการจะตั้งพรรคใหม่หรือไม่นั้น หากเกิดกรณียุบพรรคฯ ส่วนตัวยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติม แต่จะยังคงเป็นพรรคที่ยึดมั่นในแนวทางและอุดมการณ์เฉกเช่นเดียวกับพรรคอนาคตใหม่

ทั้งนี้ยังยืนยันว่าแม้คณะกรรมการบริหารพรรคจะถูกตัดสิทธิทางการเมือง แต่ทุกคนจะยังคงเดินหน้าไปกับประชาชน ตามเป้าหมายที่วางไว้ตั้งแต่ตอนตั้งพรรคฯ

ส่วนกรณีที่มีนักการเมืองหยิบยกวาทกรรมชังชาติมาใช้โจมตีนั้น ส่วนตัวก็ไม่แน่ใจว่าชังชาติหมายถึงอะไร แต่สิ่งที่ตนกลัวคือพวกพังชาติ ซึ่งก็คือพวกที่หวังขจัดคนเห็นต่างและสร้างความขัดแย้งในบ้านเมือง

https://youtu.be/FJi1WHWw5Hk

related