svasdssvasds

"ศรีนวล" โวยร่วมแฟลชม็อบ เอาเวลาไปทำมาหากินดีกว่า เผยเตรียมโดดร่วมวง “เสี่ยหนู”

"ศรีนวล" โวยร่วมแฟลชม็อบ เอาเวลาไปทำมาหากินดีกว่า เผยเตรียมโดดร่วมวง “เสี่ยหนู”

"ศรีนวล” ชี้สงสารประเทศ ไม่เห็นด้วยกับการทำแฟลชม็อบ ย้ำแทนที่จะช่วยกันบริหารประเทศ กลับมัวทะเลาะกัน ทำให้เสียภาพลักษณ์เมืองท่องเที่ยว เผยหลังถูกไล่พ้นอนาคตใหม่ เหมือนได้อิสรภาพ เล็งซบ “ภูมิใจไทย” ระบุ "อนุทิน" เคยทาบทาม

น.ส.ศรีนวล บุญลือ ส.ส.เชียงใหม่ เขต 8 และอดีตสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีกิจกรรมลงถนนทางการเมือง หรือ แฟลชม็อบ เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ตนในฐานะ ส.ส. สงสารประเทศไทยและประชาชน ที่ใช้เงินทุกบาททุกสตางค์ในการเลือกตั้งส่งตัวแทนเข้าไปทำงานในสภา แทนที่ตัวแทนของประชาชนจะจับมือกันช่วยกันทำงานบริหารประเทศ แต่ระยะเวลาล่วงเลยมานานกว่า 6 เดือน ผู้นำแต่ละคนมัวแต่ทะเลาะกันในเรื่องไม่เป็นเรื่อง มีการก่อม็อบลงถนน เป็นทางแก้ไขที่ไม่ถูกต้อง อยากจะฝากไปถึงประชาชน ถ้าเราจะร่วมกิจกรรมร่วมตัวทางการเมือง อยากให้ทำการศึกษาข้อมูลให้ดีก่อน ให้ทราบข้อมูลที่แท้จริงก่อนที่จะออกไปร่วมกิจกรรม เอาเวลาที่ไปก่อม็อบไปประท้วง มาทำมาหากินเลี้ยงครอบครัวดีกว่า

ประกอบกับประเทศไทยเป็นเมืองท่องเที่ยว มีนักท่องเที่ยวต่างชาติ เดินทางเข้ามาในพื้นที่เป็นจำนวนมาก การออกมารวมตัวกันในลักษณะเช่นนี้ ทำให้เสียภาพลักษณ์เมืองท่องเที่ยว จึงเห็นว่าไม่เหมาะสมที่จะออกมาประท้วงตามท้องถนน

ส่วนกรณีพรรคอนาคตใหม่ มีมติในที่ประชุมพรรคเมื่อวันที่ 16 ธ.ค.ที่ผ่านมา ให้ขับส.ส. 4 คนออกจากพรรค เพราะการกระทำของ ส.ส.ที่เคยโหวตสวนมติพรรคอยู่บ่อยครั้ง

น.ส.ศรีนวล บอกว่า วันนี้ดีใจมากที่ทางพรรคมีมติขับให้พ้นพรรค ดีใจทางพรรคมอบอิสรภาพให้กลับคืนมา ก็ต้องขอขอบพระคุณทางพรรคมากๆ ที่พิจารณาให้ออกจากพรรค เพื่อมาเดินหน้าทำงานเพื่อประชาชนต่อไป

เมื่อถามถึงอนาคตทางการเมือง น.ส.ศรีนวล ตอบว่า ขณะนี้ยังคงต้องพิจารณาว่าจะไปอยู่ตรงไหน ก็มีหลายพรรคติดต่อเข้ามา ถ้ายังจำกันได้ตนเคยไปยื่นหนังสือถึงนายอนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ในฐานะรองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในเรื่องเกี่ยวกับการพัฒนาโรงพยาบาล เราก็แค่เป็นหน้าที่ไปรษณีย์เอาหนังสือไปยื่น แต่ก็ถูกมองว่าเป็นงูเห่าไปร่วมพรรคภูมิใจไทย ในวันนี้ถ้าถูกมองแบบนี้ เท่ากับเป็นการชี้ช่องทางให้ตน ซึ่งตนเคยคุยกับประชาชนในพื้นที่เขาก็บอกว่า ส.ส.ศรีนวลย้ายไปได้ แล้วตั้งใจทำงานให้กับประชาชน

ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าได้เป็น ส.ส. เพราะกระแสของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ น.ส.ศรีนวล กล่าวว่า ส่วนตัวมองว่าไม่ใช่ ตนทำงานเป็นอบต. และได้เป็นอบต.ดีเด่น เป็นสตรีดีเด่น สร้างงานสร้างรายได้ให้กับคนในพื้นที่ และเป็นอสม. ก็ได้อสม.ดีเด่นของ จ.เชียงใหม่ นอกจากนี้ยังเคยเป็นส.อบจ.เชียงใหม่ เขตอ.แม่วาง ตนทำงานสร้างฐานเสียงมาตลอด

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่าหากมีโทรศัพท์มาจากพรรคภูมิใจไทย จะไปร่วมพรรคหรือไม่ น.ส.ศรีนวล ตอบว่า ตนไม่ปิดโอกาสที่จะไปร่วมงาน ซึ่งตอนนี้เราถูกขับออกจากพรรค กฎหมายระบุว่าเราต้องหาพรรคใหม่ใน 30 วัน ตอนนี้ตนก็เหมือนกับนกที่หลุดออกจากกรงทอง ที่จะโบยบินไปหาผลประโยชน์ให้ประชาชน ส่วนเพื่อนสมาชิกอีก 3 คนยังไม่ได้มีการคุยกันแต่ถึงอย่างไรใครจะไปอยู่ตรงไหน ก็สุดแล้วแต่

ผู้สื่อข่าวยังถามถึงว่าหากโทรศัพท์ที่โทรเข้ามาไม่ใช่พรรคภูมิใจไทยแต่เป็นพรรคพลังประชารัฐ จะเลือกพรรคไหน น.ส.ศรีนวล ตอบว่า จะบอกว่าขออนุญาตไม่อยู่ร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ แต่ก็ทำงานร่วมกันได้ และวันที่เอาหนังสือไปยื่นให้กับนายอนุทิน ทางนายอนุทิน ได้พูดกับตนเองว่า ถ้าทางพรรคขับออกจากพรรค ประตูบ้านของพรรคภูมิใจไทยยินดีต้อนรับ

ตนมองว่าการจะไปร่วมพรรคภูมิใจไทยนั้น ด้วยตนเคยเป็นอสม.ดูแลเรื่องสุขภาพ ทางนายอนุทินเป็นรมว.สาธารณสุข ก็ตรงประเด็นที่เราจะไปดูแลชาวบ้าน นอกจากนี้ยังมีอีกคนเข้าไปทำงานในรัฐบาลทุกกระทรวงซึ่งจะครอบคลุมกับงานของตนในพื้นที่ ​

related