svasdssvasds

แม่เฒ่าน้ำตาซึม โดนกำนันแย่งบัตรเลือกตั้งไปกาคะแนนแทน โร่แจ้งความเอาผิดให้ถึงที่สุด [คลิป]

แม่เฒ่าน้ำตาซึม โดนกำนันแย่งบัตรเลือกตั้งไปกาคะแนนแทน โร่แจ้งความเอาผิดให้ถึงที่สุด [คลิป]

แม่เฒ่า ชาวขอนแก่น วัย 86 แจ้งจับกำนัน หลังถูกแย่งบัตรเลือกตั้งไปลงคะแนนแทน เจ้าตัวน้ำตาซึมอดใช้สิทธิ์ แจ้งเจ้าหน้าที่เอาผิดตามกฎหมายให้ถึงที่สุด

นางทัน พลเสน่ห์ อายุ 86 ปี เดินเข้าแจ้งความเพื่อเอาผิดกับกำนัน ต.บ้านเม็ง อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น หลังแย่งบัตรเลือกตั้งจากคูหาเลือกตั้งไปลงคะแนนแทน โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบสวน และลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน โดยมีพ.ต.ท.บรรลุ สินนา รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.หนองเรือ ขณะปฎิบัติหน้าที่ร้อยเวรประจำวัน เป็นผู้ทำสำนวน

นางทัน กล่าวว่า ออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ส.ส.แทนตำแหน่งที่ว่าง ตามที่ กกต.กำหนด ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 17 ต.บ้านเม็ง อ.หนองเรือ โดยในระหว่างที่กำลังลงคะแนนนั้นกำนัน เดินมาหยิบบัตรเลือกตั้ง ที่คูหาเลือกตั้งและใช้ปากกากากบาทในช่องหมายเลข 2 ของพรรคพลังประชารัฐ โดยที่ตนเองนั้นไม่ยินยอม

“ต้องการใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ด้วยการเลือกคนที่รัก เลือกพรรคที่ชอบ คือหมายเลข 1 พรรคเพื่อไทย แต่กลับถูกกำนันมาแย่งบัตรเลือกตั้งและไปกากบาทลงในช่องหมายเลข 2 โดยที่ตัวเองนั้นไม่พอใจ จึงต่อว่ากำนันและแจ้งเรื่องที่เกิดขึ้นให้กับ กกต.ประจำหน่วย ก่อนตัดสินใจมาแจ้งความเอาผิดกับการกระทำดังกล่าว เพื่อให้ฝ่ายปกครอง ตำรวจ และ กกต. เอาผิดกับการกระทำของกำนัน ต.บ้านเม็งในครั้งนี้ตามกฎหมายให้ถึงที่สุด” นางทัน กล่าว

https://youtu.be/iSyy7xfb884

related