svasdssvasds

"เทพไท"ชี้ "บิ๊กตู่" เป็นตัวการแห่งความขัดแย้ง หวั่นเหตุการณ์ย้อนรอยรัฐประหารปี57

"เทพไท"ชี้ "บิ๊กตู่" เป็นตัวการแห่งความขัดแย้ง หวั่นเหตุการณ์ย้อนรอยรัฐประหารปี57

เทพไท เสนพงศ์ ระบุ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นศูนย์กลางความขัดแย้ง หวั่น วิ่งไล่ลุง-เดินเชียร์ลุง จะย้อนรอยรัฐประหารปี57 แนะ "บิ๊กตู่" ต้องถอดสลัก

นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีการจัดกิจกรรมวิ่งไล่ลุง และเดินเชียร์ลุง ที่ผ่านมาว่า น่าจะเป็นจุดเริ่มต้นของปรากฏการณ์ความขัดแย้งเกิดขึ้นในสังคมรอบใหม่ ระหว่างกลุ่มคน 2 กลุ่ม คือ กลุ่มที่ไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์ กับ กลุ่มที่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งจะทำให้สถานการณ์ของบ้านเมืองย้อนหลัง กลับไปสู่เหตุการณ์ก่อนวันที่ 22 พฤษภาคม 2557 ที่มีความขัดแย้งทางสังคมอย่างรุนแรง

ซึ่งในขณะนั้นเป็นความขัดแย้ง ระหว่างระบอบทักษิณ กับสังคมไทย แต่วันนี้ได้เปลี่ยนคู่ขัดแย้งใหม่ เป็นระหว่างระบอบประยุทธ์กับสังคมคนรุ่นใหม่ ซึ่งแสดงให้เห็นว่า 5 ปีที่ผ่านมา ได้ข้อสรุปที่ชัดเจนว่าการบริหารประเทศภายใต้ คสช.ล้มเหลวโดยสิ้นเชิง ไม่สามารถปลดล็อคความขัดแย้งของสังคมได้

จึงทำให้การรัฐประหารของคสช. เมื่อปี 2557 เป็นการล้มล้างระบอบประชาธิปไตยที่ไม่คุ้มค่า เป็นการยึดอำนาจที่เสียของอีกครั้งหนึ่ง เพราะไม่สามารถที่จะคลี่คลายสถานการณ์ความขัดแย้งในสังคมไทยตามเป้าหมายของคณะ คสช.ประกาศไว้ และวันนี้สถานการณ์การเมืองได้พัฒนามาเป็นการชุมนุมผ่านสังคมโซเชียลมีเดีย และมีการนัดชุมนุมกันแบบครั้งคราว หรือ แฟลชม็อบ เพื่อสร้างแรงกดดันทางการเมืองไปเรื่อยๆ จนกว่าสถานการณ์ทางการเมืองจะสุกงอม

ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วง สำหรับ พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะนายกรัฐมนตรี ที่มาจากการเลือกตั้งของรัฐธรรมนูญที่มีการสืบทอดอำนาจจาก คสช. จะต้องเป็นผู้ถอดสลักความขัดแย้ง และแก้ปัญหาความขัดแย้งด้วยตนเองให้ได้

วันนี้จุดศูนย์กลางความขัดแย้งทางการเมืองได้เปลี่ยนมาเป็น พล.อ.ประยุทธ์แต่เพียงผู้เดียว ซึ่งปัญหาทั้งหมดอยู่ที่พล.อ.ประยุทธ์ จะถอดสลักแก้ปัญหาความขัดแย้งของคนในชาติได้อย่างไร เป็นเรื่องที่ พล.อ.ประยุทธ์ และบริวารต้องไปขบคิด และหาแนวทางแก้ไข หรือถอนตัวออกจากคู่ขัดแย้งให้เร็วที่สุด เพื่อให้สถานการณ์ความขัดแย้งในสังคมคลี่คลายไปสู่สภาวะปกติตามที่ทุกฝ่ายในสังคมปรารถนา

related