svasdssvasds

"เสี่ยหนู" สั่งตั้งกรรมการสอบ ส.ส.ฉลอง ให้คนเสียบบัตรแทน ด้านเจ้าตัวยันไร้เจตนา

"เสี่ยหนู" สั่งตั้งกรรมการสอบ ส.ส.ฉลอง ให้คนเสียบบัตรแทน ด้านเจ้าตัวยันไร้เจตนา

นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย เผย "อนุทิน" สั่งตั้งกรรมการสอบ ส.ส.ฉลอง กรณีให้คนอื่นเสียบบัตรแทนแล้ว ด้านเจ้าตัวแจง 7 ข้อ ยืนยันไร้เจตนา และไม่ได้ไหว้วานใคร พร้อมขอโทษทุกฝ่ายทำให้เสื่อมเสีย จำไว้เป็นบทเรียน

นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณี นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ อ้างว่า นายฉลอง เทอดวีระพงศ์ ส.ส.พัทลุง พรรคภูมิใจไทย ให้คนอื่นเสียบบัตรแทนระหว่างการลงมติร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) งบประมาณปี 2563 ว่า

วันนี้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย จะมีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการในการปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมของพรรค โดยมีนายสิรภพ ดวงสอดศรี ผอ.พรรค เป็นประธานกรรมการฯ ,นายสุริยงค์ หุณฑสาร และนายธนิศร์ ศรีประเทศ เป็นกรรมการฯ เพื่อดำเนินการสอบสวนกรณีนายฉลอง ให้ผู้อื่นเสียบบัตรแทนจริงหรือไม่ โดยมีบทลงโทษหากผิดจริง คือ หากไม่ร้ายแรงก็ตักเตือนและหากผิดร้ายแรงก็ให้พ้นจากสมาชิกภาพสมาชิกพรรค ซึ่งจะใช้เวลาพิจารณาตรวจสอบให้เร็วสุด

ทั้งนี้ เบื้องต้นนายฉลอง ชี้แจงว่า 1.ยอมรับว่าไม่ได้ลงมติ 2.ยอมรับว่าลืมบัตรไว้ในที่ประชุม 3.ไม่ทราบว่ามีการกดบัตรลงคะแนน

4. มีเพื่อน ส.ส.นำบัตร มามอบให้ อีก 2-3 วันต่อมา 5. ยอมรับผิดที่ลืมบัตร และขอโทษต่อประชาชนชาวพัทลุง ขอโทษต่อพรรค ขอโทษต่อสภาผู้แทนราษฎร ที่เป็นเหตุให้เกิดกรณีเช่นนี้ขึ้น แต่ยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนา ที่จะปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และไม่ได้ใช้ หรือวานให้ใคร กดบัตรลงคะแนนให้ แต่อย่างใด 6. พร้อมชี้แจงต่อกรรมการสอบสวนของพรรค และ ของสภาฯ เพื่อยืนยันความบรสุทธิ์ใจในการทำหน้าที่ ส.ส. และ7.เป็นบทเรียนของ ส.ส.ใหม่ ที่จะจดจำ และนำไปเตือนใจทุกครั้งในการปฏิบัติหน้าที่ ให้เป็นประโยชน์แก่ประชาชนในจังหวัดพัทลุง โดยไม่ให้มีผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของสภาผู้แทนราษฎรต่อไป

related