svasdssvasds

"บิ๊กตู่" ยันหน้ากากอนามัยไม่ขาดตลาด พร้อมชวนปลูกต้นไม้ลดฝุ่น ฮึ่มกทม.ไม่ปลูกโดนเล่นงาน

"บิ๊กตู่" ยันหน้ากากอนามัยไม่ขาดตลาด พร้อมชวนปลูกต้นไม้ลดฝุ่น ฮึ่มกทม.ไม่ปลูกโดนเล่นงาน

นายกรัฐมนตรี ยืนยันหน้ากากอนามัยไม่ขาดตลาด ชี้อย่ากักตุนสินค้า เพราะโรงงานผลิดเป็นล้านชิ้นต่อวัน พร้อมชวนปลูกต้นไม้ลดฝุ่น ขู่ กทม.เขตไหนไม่มีดอกไม้จะเล่นงาน

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี โดยก่อนการประชุมกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นำคณะผู้บริหารดิจิทัลสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยี เพื่อสุขภาพเข้าพบนายกฯ พร้อมนำเสนอผลงานเทคโนโลยีดิจิทัลที่ช่วยยกระดับบริการทางการแพทย์และสาธารณสุขไทย

จากนั้น นายกฯ กล่าวว่าสิ่งดีๆ แบบนี้เกิดขึ้นในสมัยไหน ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แล้วนายกฯ ได้หันไปถามผู้สื่อข่าวว่า สมัยไหนตอบสิ โดยผู้สื่อข่าวตอบว่า สมัยนี้ นายกฯกล่าวว่า สมัยนี้ก็พูดว่าสมัยนี้ พูดให้เต็มปากเต็มคำ ทุกอย่างเกิดสมัยนี้ทั้งนั้นแหละ ไม่เคยเกิดที่ไหน พร้อมกล่าวเชิญชวนทุกคนออกกำลังกาย และอยากให้เพิ่มท่าแกว่งมือในแอพพลิเคชั่นเกมส์ผสมผสานออกกำลังกาย เพื่อบริหารปอดและหัวใจ ทุกวันนี้คนมีปัญหาที่จิตใจ เพราะเขาเจอปัญหาแต่สามารถแก้ไขได้ เพราะหากจมอยู่กับตัวเองก็ไม่สามารถแก้ปัญหาได้

ขณะที่ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วยนายประภัตร โพธสุธน, ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า และนางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รมช.เกษตรและสหกรณ์ นำประชาสัมพันธ์กิจกรรม "ปลูกเพื่อป(ล)อด ล้านต้น ลด PM2.5"

โดยนายกฯ กล่าวว่า ตนชอบต้นกระดุมทอง ปลูกแล้วหญ้าไม่ขึ้น และมีดอกเป็นสีเหลือง พร้อมกับเชิญชวนให้ทุกคนช่วยกันปลูกต้นไม้กันเยอะๆ ให้นักข่าวปลูกกันคนละต้นเป็นที่ระลึกให้ตนดูหน่อย เมื่อก่อนราคามะนาวแพง ตนปลูกให้ในทำเนียบฯ ก็ไม่เห็นมีใครเก็บเลย

อย่างไรก็ตาม ขอให้หน่วยงานราชการนำไปปฏิบัติด้วย ไม่ใช่สิ่งที่ยากเย็นช่วยกันปลูกคนละต้น เห็นแล้วมันก็สดใส โดยในช่วงหนึ่ง นายกฯ ระบุว่า "ทำอะไรใหม่ๆแล้วก็จำเสียบ้างนะ จำว่าทำอะไรไว้บ้าง ย้อนกลับไปกลับมาอยู่นั่นแหละ" ขณะที่นายเฉลิมชัย ระบุว่า ทางกทม.จะได้มอบพันธุ์ไม้ให้ทั้ง 50 เขต นำไปปลูก ซึ่งนายกฯ กล่าวว่า "เขตไหนไม่มีดอกไม้จะเล่นงานนะจะบอกให้ ที่ว่างทุกที่ปลูกได้หมด อย่าปล่อยให้หญ้ามันขึ้น"

ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้หน้ากากอนามัยกำลังขาดตลาด นายกฯ กล่าวย้อนทันทีว่า ขาดตลาดได้อย่างไร กระทรวงพาณิชย์ก็ยืนยันว่ามี เมื่อถามว่า ร้านขายยาแถวโรงพยาบาลศิริราชไม่มีแล้ว นายกฯ กล่าวว่า "เดี๋ยวสั่งให้ แล้วร้านค้าทำไมไม่ซื้อ โรงงานผลิตได้วันนึงเป็นล้านๆ ชิ้น ทำไมล่ะ ไปซื้อเขาสิ ถ้าไม่ซื้อแล้วบอกไม่มีได้อย่างไร เพื่อจะกักตุนกันหรือเปล่า ของมันก็ต้องซื้อของขายสิจ๊ะ"

related