svasdssvasds

จัดเต็ม! ศรีสุวรรณ ค้านยกเว้นทหารเกษียณ ไม่คืนบ้านหลวง "หน้าด้าน"

จัดเต็ม! ศรีสุวรรณ ค้านยกเว้นทหารเกษียณ ไม่คืนบ้านหลวง "หน้าด้าน"

ศรีสุวรรณ ออกแถลงการณ์สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย คัดค้านการยกเว้นทหารเกษียณ ไม่คืนบ้านหลวงเท่ากับหน้าด้าน ถ้าคิดผิด คิดใหม่ได้

15 ก.พ. 2563 นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ออกแถลงการณ์สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เรื่อง คัดค้านการยกเว้นทหารเกษียณ ไม่คืนบ้านหลวงอย่างหน้าด้านๆ 

ตามที่ ผบ.ทบ. มีคำสั่งให้ทหารเกษียณทุกคน ออกจากบ้านหลวงหรือพื้นที่หลวงในส่วนของกองทัพบก ภายในเดือนกุมภาพันธ์นี้นั้น

คำสั่งนี้ก็ดูแล้ว คนในสังคมไทยจำนวนมากอาจจะหัวเราะขำกลิ้งและควรจะยี้ อย่างมากๆ เพราะออกมาในรูปเลือกปฏิบัติ และมีความเหลื่อมล้ำอย่างสูง หรือไม่กล้าแตะ หรือผลประโยชน์อาจทับซ้อนกับอดีตผู้บังคับบัญชาของตนหรือพรรคพวกในรุ่นที่ใกล้เกษียณอายุ

จัดเต็ม! ศรีสุวรรณ ค้านยกเว้นทหารเกษียณ ไม่คืนบ้านหลวง "หน้าด้าน"

เนื่องจากมีการยกเว้นให้นายทหารที่ทำคุณประโยชน์ต่อประเทศชาติ ซึ่งล้วนเป็นนายทหารชั้นผู้ใหญ่มีศักยภาพทางเศรษฐกิจการคลังสูงกว่าทหารเกษียณรายอื่น และมีรายได้รายรับก็หลายเด้งหลายทาง

นอกจากรับบำนาญจำนวนมาก ยังมีรายรับทั้งเงินในตำแหน่งที่ดำรงอยู่ ทั้งสวัสดิการแถวหน้า เข่น เดินทางก็ฟรี แถมยังมีบ้านพักอย่างดีให้อยู่ฟรีๆ มีทหารคอยดูแลรับใช้ ต่างจากผู้มีคุณประโยชน์ต่อประเทศชาติจากอาชีพอื่นๆที่เกษียณแล้ว ก็ต้องออกจากบ้านหลวง มันยุติธรรมหรือไม่

ที่สำคัญทหารเกษียณที่เป็นรัฐมนตรี เป็น สว. มีอะไรเป็นข้อพิสูจน์ว่าทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติมากกว่า ดีกว่าข้าราชการเกษียณในกระทรวง ทบวง กรมอื่นบ้าง

ถ้าคำสั่ง ผบ.ทบ.เรื่องบ้านพักกองทัพบกที่ใช้งบประมาณหลวงจากภาษีประชาชนมาสร้าง เอื้อประโยชน์กับคนเกษียณทุกอาชีพที่ทำคุณประโยชน์ต่อชาติทุกคน ก็จะเป็นข้อยกเว้นที่ดูจะไม่ค่อยเหลื่อมล้ำหรือไม่ค่อยเลือกปฏิบัตินัก เป็นคำสั่งที่ฝนตกเกือบทั่วฟ้า แต่กรณีนี้ชี้ให้เห็นโดยชัดแจ้งว่า ต้องการเอื้อประโยชน์ให้กับผู้มีอำนาจในขณะนี้

ทั้งๆที่บุคคลเหล่านี้ล้วนมีศักยภาพที่จะมีบ้านของตนเองหลายหลัง แต่กลับ “ไม่ละอาย” ที่จะยังคงขอใช้บ้านพักฟรีจากภาษีของประชาชน คนเหล่านี้ถึงแม้จะยังทำคุณประโยชน์ต่อประเทศชาติจริง แต่จะไปหักล้างการเบียดบังบ้านหลวงคงไม่ได้ หากแต่จะถูกสังคมตำหนิว่า “หน้าด้าน” อยู่ทุกวัน ท่านยังจะคงไม่รู้ร้อนรู้หนาวต่อไปได้หรือ ? ถ้าคิดผิด คิดใหม่ได้...

แถลงมา ณ วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2563

นายศรีสุวรรณ จรรยา

เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย

related