svasdssvasds

นศ.ม.มหิดล ร่วมแฟลชม็อบ ค้านยุบพรรคอนาคตใหม่ ไม่สนประกาศเลี่ยงชุมนุม

นศ.ม.มหิดล ร่วมแฟลชม็อบ ค้านยุบพรรคอนาคตใหม่ ไม่สนประกาศเลี่ยงชุมนุม

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันนี้ (25 ก.พ. 63) เวลา 18.00 น. กลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยมหิดลมีความเคลื่อนไหวหลังกรณียุบพรรคอนาคตใหม่ โดยก่อนหน้านี้ได้มีการออกแถลงการณ์และจัดตั้งภาคีนักศึกษาศาลายา เพื่อเดินหน้าสังคมประชาธิปไตย โดยมีการตั้งแฮชแท็คว่า #ศาลายางดกินของหวานหลายสี โดยมีการนัดหมายรวมตัวในวันนี้ แม้ว่ากระทรวงอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม จะออกประกาศให้หลีกเลี่ยงการชุมนุมนักศึกษา ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

จากการสอบถามนักศึกษาที่มาร่วมแฟลชม็อบ ได้คำตอบว่า เหตุที่มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ เพราะต้องการปลุกระดมนักศึกษามหาวิทยาลัยมหิดล ที่สัมผัสได้ถึงความอยุติธรรมจากกรณีการยุบพรรคอนาคตใหม่ และนี่ถือเป็นก้าวสำคัญที่จะนำไปสู่ความเคลื่อนไหวในวงกว้าง ทั้งนี้ตนยืนยันว่าการชุมนุมในมหาวิทยาลัยไม่เป็นการฝ่าฝืน พ.ร.บ. การชุมนุมแต่อย่างใด

ขณะที่นักศึกษารายหนึ่งแสดงความเห็นว่า ส่วนตัวรู้สึกได้ถึงความไม่ปกติที่เกิดขึ้น เพราะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ที่ถูกแต่งตั้งโดยอดีตคสช. เห็นด้วยกับการยุบพรรคฯ แต่อีกสองท่านนั้นกลับไม่เห็นด้วย

ทางด้านนักศึกษาหญิง ระบุว่า ส่วนตัวรู้สึกเหมือนเป็นการขับเคลื่อนในการแสดงออกว่านักศึกษามีความตื่นตัว และรู้สึกไม่เห็นด้วยกับการยุบพรรคอนาคตใหม่ เพราะคล้ายว่าเป็นการกลั่นแกล้งทางการเมือง ส่วนกรณีการจัดโต๊ะจีนของพรรคพลังประชารัฐ ส่วนตัวเห็นว่าไม่ผิด เพราะก็ถือเป็นการระดมทุนเช่นเดียวกัน

สำหรับบรรยากาศเต็มไปด้วยนักศึกษาทั้งที่ยังศึกษาอยู่ และสำเร็จการศึกษาออกไปแล้ว อีกทั้งยังมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกและ รักษาความปลอดภัยตลอดทุกจุด

ทั้งนี้ แรกเริ่มเดิมทีเป็นการจุดเทียนเพื่อแสดงพลัง สุดท้ายเปลื่ยนมาเป็นการเปิดแฟลชจากโทรศัพท์เพื่อแสดงพลังแทน รวมถึงจะมีการร้องเพลงเพื่อมวลชน และ เพลงรักน้อง

related