svasdssvasds

"จาตุรนต์" อัด "ชวน หลีกภัย" ทำหน้าที่ประธานสภาฯ ไม่เป็นกลาง

"จาตุรนต์" อัด "ชวน หลีกภัย" ทำหน้าที่ประธานสภาฯ ไม่เป็นกลาง

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 26 ก.พ. 63 นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตประธานยุทธศาสตร์พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก Chaturon Chaisang ระบุเนื้อหาว่า อภิปรายไม่ไว้วางใจเมื่อวานนี้ ประยุทธ์โดนถล่มหนักจนต้องหนีกลับบ้านก่อนเวลา จะขึ้นมาชี้แจงก็คงไม่รู้จะพูดอะไรเพราะถูกจับได้คาหนังคาเขา จะใช้วิธีอ่านบทมั่วๆไปคงไม่ได้อีกแล้ว

มีเรื่องที่น่าคุยถึงอีกเยอะเลยครับ

แต่ที่น่าจะคุยเสียก่อนก็คือบทบาทประธาน ชวน หลีกภัย ที่ไม่เป็นกลาง ไม่เป็นกลางชนิดที่สภาไม่ควรยอมประธานวางตัวอย่างนี้อีกต่อไป

เปิดโอกาสให้ฝ่ายรัฐบาลพูดนานเกินไป ประท้วงอย่างไม่มีสาระก็ให้พูดได้ยาวๆ เบรคผู้อภิปรายอย่างน่าเกลียด ไม่มีหลักไม่มีเกณฑ์ อ้างเหตุผลผิดๆเช่น พอแล้ว มากไปแล้ว อย่าเอาคนนอกมาพูด สร้างความน่ารำคาญได้ตลอดเวลา

ที่น่าเกลียดมากและไม่มีเหตุผลเลยคือการห้ามเอาภาพ 6 ตุลามาให้ดูทั้งๆที่เกี่ยวข้องโดยตรงเพราะผู้อภิปรายเขาต้องการแสดงให้เห็นถึงความเลวร้ายที่เกิดจากการสร้างความเกลียดชังในหมู่ประชาชนซึ่ง IO ทหารกำลังทำอยู่ ห้ามยังไม่พอ คุณชวนยังฉวยโอกาสโฆษณาตัวเองเสียดื้อๆ

อีกตอนหนึ่งคือห้ามเอาภาพผบ.ทบ.มาแสดงโดยอ้างว่าเป็นคนนอก ทั้งๆที่ผบ.ทบ.นั้นคือปัญหาโดยตรงซึ่งอยู่ใต้บังคับบัญชาของรัฐมนตรีกลาโหม การพูดถึงพฤติกรรมของผบ.ทบ.จึงสามารถทำได้ไม่จำกัดอยู่แล้วเพื่อแสดงให้เห็นว่า ผบ.ทบ.สร้างความแตกแยกในสังคม เป็นความบกพร่องของรัฐมนตรีกลาโหมที่ไม่กำกับดูแลให้ดี

เมื่อวานนี้ประชาชนเสียโอกาสที่ได้ข้อมูลไปมาก เสียความรู้สึก เพราะการทำหน้าที่ที่ไม่เป็นกลางของประธานชวน หลีกภัยนี่แหละครับ

related