svasdssvasds

"เสรีพิศุทธ์” เรียกแขกฟังไลฟ์สด 28 ก.พ.นี้ ปมถวายสัตย์ฯ เย้ย “สหายแสง” ยังไม่อดนม สมัยวีรบุรุษนาแก

"เสรีพิศุทธ์” เรียกแขกฟังไลฟ์สด 28 ก.พ.นี้ ปมถวายสัตย์ฯ เย้ย “สหายแสง” ยังไม่อดนม สมัยวีรบุรุษนาแก

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส เผยวันที่ 28 ก.พ.นี้ไลฟ์สดในเฟซบุ๊กปมถวายสัตย์ฯ เย้ย “สหายแสง” ยังไม่อดนม สมัยวีรบุรุษนาแกดัง

วันนี้(27 ก.พ.) เวลา 09.00 น. ที่รัฐสภา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ให้สัมภาษณ์กรณีที่ถูกตัดบทการอภิปรายฯ ปมถวายสัตย์ ว่า ข้อมูลของตนได้เตรียมตัวมาเพื่ออภิปรายฯ ในเรื่องดังกล่าวก่อนที่รัฐมนตรีจะเข้าปฏิบัติหน้าที่ แต่เมื่อการถวายสัตย์ไม่ครบ โดนตัดเรื่องรัฐธรรมนูญออกไปแล้วยังเพิ่มข้อความเข้ามา

ถามว่าสามารถเปลี่ยนแปลงรัฐธรรมนูญได้หรือ แม้แต่การแต่งตั้ง ส.ว. ก็มีการนำพวกพ้องมาทำหน้าที่ เรายังยอมรับเลย ถึงแม้จะถูกเอาเปรียบจากรัฐธรรมนูญฉบับนี้ แต่คนที่เป็นนายกฯ กลับไม่ยอมรับ มีความพยายามฮั้วกันไม่ให้ตนอภิปรายฯ คนด่าว่าบ้าเลวทราม ยังไม่กลัวแต่กลัวเรื่องการถวายสัตย์ฯ เพราะรู้ว่าละเมิดพระมหากษัตริย์ แล้วจะให้คนแบบนี้เป็นนายกฯ หรือ

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวต่อว่า ตนจะพูดเรื่องนี้ต่อนอกสภาฯ ในวันที่ 28 ก.พ. เวลา 21.15 น. ผ่านการไลฟ์สดในเฟซบุ๊ก เพื่อให้ประชาชนได้รู้ข้อมูล 48 หน้า ที่ตนเตรียมไว้ ตั้งแต่ที่มาที่ไปของรัฐบาล แต่ตนไม่ทำงานเคลื่อนไหวนอกสภาฯ เพราะเป็นส.ส. แต่สิ่งที่จะพูดในสภาฯไม่ให้พูด ตนกำลังจะทำในสิ่งที่ถูกกฎหมาย ในขณะที่สภาฯกำลังจะทำในสิ่งที่ผิดกฎหมายที่ไม่ให้ตนอภิปรายฯ และกำลังคิดว่าจะดำเนินคดีที่สภาฯ ไม่ปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญด้วยหรือไม่

เมื่อถามถึงกรณีที่ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ เตรียมยื่นสอบจริยธรรม เนื่องจากพูดข่มขู่ประธานสภาฯ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า

“เขากับผมใครมีจริยธรรมมากกว่ากัน ซึ่งรัฐธรรมนูญมาตรา 124 ระบุว่าการประชุมในสภาฯ รวมถึงในคณะกรรมาธิการเป็นเอกสิทธิ์ ชอให้ฟ้องไปเลยเรื่องหมิ่นประมาท เพราะผมก็กำลังจัเตรียมฟ้องบุคคลดังกล่าวด้วย ที่ปฏิบัติหน้าที่มิชอบในการทำงานในฐานะกรรมาธิการกรณีที่จะยื่นถอดถอนผมพ้นจากตำแหน่งประธานกมธ.ป.ป.ช.”

เมื่อถามว่าได้ะพูดคุยกับสหายแสง หรือ นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาฯ ที่มีการพูดท้าทายให้มาเจอกันนอกสภาฯแล้วหรือยัง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ตอนตนกำลังดังเป็นวีรบุรุษนาแก นายศุภชัย ยังไม่อดนมเลย ขอให้ไปนับอายุ

เมื่อถามอีกว่า ในระหว่างที่อภิปรายฯได้ส่งจดหมายถึงนายกฯ ให้ใจเย็นๆ แต่อาจทำให้นายกฯ อารมณ์เสียได้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า แค่บอกให้ใจเย็นๆและทนฟัง

related