svasdssvasds

"สาทิตย์" แถลงจุดยืน ทำตามเสียงข้างมากในพรรค

"สาทิตย์" แถลงจุดยืน ทำตามเสียงข้างมากในพรรค

"สาทิตย์ วงศ์หนองเตย" ส.ส.ตรัง ปชป. แถลงจุดยืน ทำตามเสียงข้างมากในพรรค โหวตผ่าน กรณีของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ทั้งนี้ที่ออกมาแถลงเพื่อให้เห็นว่าไม่ได้เห็นด้วยกับพรรคแต่ก็ต้องทำตามมติเสียงส่วนใหญ่

วันนี้ (28 ก.พ. 63) - นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ แถลงจุดยืนของกลุ่ม ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ว่า เมื่อวาน (27 ก.พ.) ภายหลังจากที่เสร็จสิ้นจากการอภิปรายในห้องประชุมสภา ทางพรรคก็ได้มีการประชุมต่อทันที เพื่อตกลงแนวทางในการลงมติวันนี้ (28 ก.พ.) โดยได้ข้อสรุปว่า

การอภิปรายที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรี รวมถึงคณะรัฐมนตรี ตอบคำถามและสามารถที่จะชี้แจงปัญหาต่างๆ ได้ แต่มีเพียง 1 คน คือ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ที่ได้มีการหารือถกเถียงกันว่า จะลงมติอย่างไร เนื่องจาก ส.ส. จำนวนหนึ่งของพรรค มองว่าการชี้แจงของ ร.อ.ธรรมนัส ไม่ชัดเจน โดนเฉพาะเรื่องที่ออสเตรเลีย หรือวุฒิการศึกษา

ซึ่งถือเป็นครั้งแรก ที่ต้องมีการลงมติกันเองก่อนภายในพรรค ข้อสรุปคือ เห็นว่าควรโหวตผ่าน 24 เสียง และไม่เห็นสมควร 17 เสียง ซึ่งตนเป็น 1 ในนั้น แต่ในเมื่อมติพรรคส่วนใหญ่เห็นชอบ ตนและ ส.ส. ข้างน้อยก็มีความจำเป็นต้องทำตามมติพรรค

ทั้งนี้ ที่ตนมาแถลงในวันนี้ (28 ก.พ.) ก็เพื่อต้องการที่จะส่งสัญญาณ ว่าเสียงไม่ไว้วางใจ จะนับแค่ในสภาอย่างเดียวไม่ได้ ควรฟังจากประชาชนด้วย ปฏิเสธไม่ได้ว่าประเด็นของ ร.อ.ธรรมนัส มีข้อกังขามากมาย ส่วนตัวจึงอยากเรียกร้องไปยังผู้นำรัฐบาล ให้หยิบประเด็นนี้ไปทบทวนด้วย

related