svasdssvasds

ผวาทั้งกระทรวง ขรก.เกษตรฯ ติดโควิด19 พบประวัติ ติดตาม "ธรรมนัส" ลงพื้นที่

ผวาทั้งกระทรวง ขรก.เกษตรฯ ติดโควิด19 พบประวัติ ติดตาม "ธรรมนัส" ลงพื้นที่

ผวาทั้งกระทรวง หลังพบข้าราชการกระทรวงเกษตรฯ ติดเชื้อโควิด-19 ทราบเป็นผู้ติดตามผู้ตรวจราชการกระทรวงฯ ที่เดินทางไปตรวจราชการต่างจังหวัดกับ ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า ไปจังหวัดกระบี่ในวันที่ 13 มี.ค. ที่ผ่านมา

วันนี้ (24 มี.ค.63) ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า กองเกษตรสารนิเทศ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดย นายอานนท์ นนทรีย์ ผู้อำนวยการกองเกษตรสารนิเทศ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ส่งรายงานถึงสื่อมวลชน ผ่านไลน์กลุ่ม ระบุประเด็นคุณพรรณ ข้าราชการประจำกอง ที่ผลตรวจออกมาเป็น บวก ทางกระทรวง ขอเรียนชี้แจงดังนี้

ผวาทั้งกระทรวง ขรก.เกษตรฯ ติดโควิด19 พบประวัติ ติดตาม "ธรรมนัส" ลงพื้นที่

คุณพรรณไม่ได้เดินทางไปทริป นครพนมในวันที่ 12 มี.ค. กับท่าน รมช. ธรรมนัสครับ แต่ได้เดินทางติดตามท่าน ผต. รัตนะลงพื้นที่ตาม รมช. ธรรมนัส ไปจังหวัดกระบี่ในวันที่ 13 มี.ค.

ในส่วนไทมไลน์การทำงานของข้าราชการรายนี้

วันที่ 2-6 มี.ค.ปฏิบัติงานที่กระทรวงฯ

วันที่ 9 มี.ค.ปฏิบัติงานที่กระทรวงฯ

วันที่ 10 มี.ค.ช่วงเช้า ปฏิบัติงานที่กระทรวงฯ ช่วงบ่าย เดินทางไปราชการเชียงใหม่

วันที่ 11 มี.ค.ปฏิบัติราชการเชียงใหม่ เชียงราย

วันที่ 12 มี.ค.อยู่ที่ ม.เกษตรฯ

วันที่ 13 มี.ค.ไปราชการจ.กระบี่

วันที่ 14 มี.ค.อยู่ที่จ.เพชรบุรี

วันที่ 15 มี.ค.อยู่ที่ กทม.

วันที่ 16 มี.ค.ช่วงเช้า อยู่ที่ ม.เกษตรฯ

หลังจากนี้ ก็พักยาวจนผลตรวจพบว่า มีเชื้อโควิด-19

โดย สำนักฝ่ายบุคคลากรของกระทรวงเกษตรฯ แจ้งกับผู้สื่อข่าวว่า ช่วงวันที่ 23 มีนาคม วานนี้ ทีมแพทย์จากโรงพยาบาลแห่งหนึ่งนำรถพยาบาล มารับตัวเจ้าหน้าที่กระทรวง ที่สถานที่พักซึ่งเป็นคอนโดมีเนียมแห่งหนึ่ง หลังถูกกักตัวตั้งแต่วันที่ 14 มี.ค.63 ที่ผ่านมา เพื่อเฝ้าสังเกตุอาการ เพราะอยู่ในกลุ่มเสี่ยงที่จะติดไวรัสโควิด 19 เพราะข้าราชการรายนี้ เป็นผู้ติดตามราชการประจำกระทรวงฯ ที่ต้องเดินทางลงพื้นที่ กับ ร.อ ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พบว่าจากประวัติได้ไปปฏิบัติงานหลายพื้นที่ แต่ยังไม่แน่ชัดว่ารับเชื้อมาจากที่ใด

ผวาทั้งกระทรวง ขรก.เกษตรฯ ติดโควิด19 พบประวัติ ติดตาม "ธรรมนัส" ลงพื้นที่

ซึ่งหากเช็กจากไทม์ไลน์ เมื่อวันที่ 12 มี.ค.63 ร.อ ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่ จ.นครพนม เพื่อปฎิบัติงานราชการ ซึ่งประจวบเหมาะกับเซียนมวยที่ได้ไปสักการะพระธาตุ ก่อน ร.อ. ธรรมณัฐ 1 วัน และแถลงว่าตนติดเชื้อโควิด19 ก่อน ทำให้ ร.อ. ธรรมณัฐต้องไปเช็กหาเชื้ออย่างเร่งด่วน ผลออกมาว่าเป็นบวก และทำการกักตัวเป็นเวลา 14 วัน เพื่อความปลอดภัยของคนรอบข้าง

ทั้งนี้ สำหรับข้าราชการกระทรวงฯ รายนี้ ไม่มีอาการไข้ ที่บ่งชี้ว่าป่วย ยังมีการไปปฏิบัติหน้าที่ติดต่อราชการที่อื่นๆ อีกหลายแห่ง แต่ต่อมาด้วยความกังวลจึงได้ไปขอตรวจที่โรงพยาบาลรัฐแห่งหนึ่ง แต่ทางโรงพยาบาลปฏิเสธ แต่ยังไม่ละความตั้งใจ จึงไปตรวจยังโรงพยาบาลเอกชนอีกครั้ง ยืนยันที่จะตรวจหาเชื้อ พร้อมบอกกับเจ้าหน้าที่ว่า ตนเองอยู่ในกลุ่มเสี่ยง

ทางโรงพยาบาลจึงทำการตรวจให้ ผลตรวจออกเมื่อวันที่ 22 มี.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งทางโรงพยาบาลได้โทรศัพท์แจ้งว่า พบเชื้อโควิด-19 และแนะนำให้อยู่แต่ในที่พัก โดยทางโรงพยาบาลเตรียมสถานที่ไว้รักษา จากนั้นได้ส่งรถพยาบาลไปรับตัวผู้ติดเชื้อ ช่วงเย็นวันที่ 23 มี.ค. เพื่อทำการซักประวัติและรักษา

related