svasdssvasds

สิระ แนะ นายกฯ สั่งตัดเงินเดือนข้าราชการการเมืองทั้งหมด นำไปใช้สู้โควิด 19

สิระ แนะ นายกฯ สั่งตัดเงินเดือนข้าราชการการเมืองทั้งหมด นำไปใช้สู้โควิด 19

สิระ แนะ นายกฯ สั่งตัดเงินเดือนข้าราชการการเมืองทั้งหมด นำไปใช้สู้โควิด 19 เชื่อได้หลายพันล้านต่อเดือน ชี้ถึงเวลาต้องเสียสละ คืนภาษีช่วยประชาชน ผ่านพ้นความยากลำบาก จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ เรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี ออกคำสั่งตัดเงินเดือน ข้าราชการการเมืองทั้งหมด เพื่อนำเงินไปใช้แก้ปัญหาการแพร่ระบาดของโรคโควิด- 19 เนื่องจากเห็นว่าสถานการณ์ในขณะนี้ ยังไม่มีแนวโน้มว่าจะคลี่คลาย แต่เสี่ยงที่จะทวีความรุนแรงมากขึ้น ซึ่งรัฐบาลต้องใช้งบประมาณจำนวนมาก ทั้งเพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้าและฟื้นฟู สังคมเศรษฐกิจ จากผลกระทบของโรคโควิด-19

จึงถึงเวลาแล้วที่ข้าราชการการเมืองทั้งหมด ควรเสียสละเพื่อบ้านเมืองและประชาชนด้วยการไม่รับเงินเดือน ไปจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น เพราะในตอนที่พวกท่านเข้ามาทำหน้าที่ ก็ประกาศว่าจะเสียสละตัวเอง เพื่อทำงานให้ประชาชนและประเทศชาติ ในวันนี้ก็จะได้ทำตามที่ทุกท่านได้ประกาศเอาไว้แล้ว ซึ่งตนคิดว่า เงินจำนวนมากขนาดนี้ ถ้าส่วนหนึ่งสามารถนำไปจ่ายเป็นค่าทำงานพิเศษให้กับเจ้าหน้าที่และบุคคลากรทางการแพทย์จะเป็นประโยชน์มากกว่า

ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวด้วยว่า สมาชิกรัฐสภาทั้งส.ส.และส.ว.จำนวน 750 คน คิดกลมเฉลี่ยที่คนละ 120,000 บาท หากไม่รับเงินเดือน นำมาช่วยประเทศชาติ ในการทำสงครามสู้กับโรคโควิด- 19 จะได้เงินประมาณเดือนละ 90 ล้านบาท ยังไม่รวมเงินเดือนของบรรดาที่ปรึกษาผู้ช่วยรัฐมนตรี ,อบจ.อบต.และส่วนอื่น ๆ อีกมาก ซึ่งหากตัดเงินเดือนข้าราชการการเมืองทั้งหมด จะมีเงินไปใช้ช่วยเหลือประชาชนผ่านความยากลำบากครั้งนี้หลาย 1,000 ล้านบาทต่อเดือนอย่างแน่นอน

"ก่อนหน้านี้นายกรัฐมนตรี ตัดเงินเดือน คณะรัฐมนตรี 1 เดือน มาตั้งเป็นกองทุนช่วยเหลือประชาชนสู้กับปัญหาการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 แต่ผมคิดว่ายังไม่เพียงพอ ถึงเวลาแล้วที่ข้าราชการการเมืองทั้งหมด ต้องเสียสละไม่รับเงินเดือน จนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น ถือเป็นการคืนภาษีของประชาชนให้ประชาชนและประเทศชาติที่กำลังประสบวิกฤตเพราะการจะไปคาดหวังให้ทุกคนมีจิตสำนึกที่จะบริจาคเงินตรงส่วนนี้คงเป็นไปได้ยาก

ฉะนั้นการสั่งงดจ่ายเงินเดือนน่าจะทำได้สะดวกที่สุดในสภาวะเช่นนี้ ซึ่งส่วนตัว ผมพร้อมและยินดีที่จะไม่รับเงินเดือนในส่วนนี้ เพราะตั้งแต่เกิดวิกฤตไวรัสขึ้น ผมก็ได้ใช้เงินเดือน ส.ส.ที่มาจากภาษีประชาชน ไปในการดูแลประชาชนในเขตหลักสี่-จตุจักร ตลอดอยู่แล้ว" นายสิระ กล่าว

related