svasdssvasds

“สิระ” ร่วมตั้งโต๊ะแจกข้าวสารทำบุญวันวิสาขบูชา

“สิระ” ร่วมตั้งโต๊ะแจกข้าวสารทำบุญวันวิสาขบูชา

“สิระ” ร่วมตั้งโต๊ะแจกข้าวสารทำบุญวันวิสาขบูชากับประชาชน ที่วัดหลักสี่ พร้อม เบรค ”พิธา” อย่าหวังแค่ใช้ กมธ. เป็นเครื่องมือทางการเมือง หวังเพียงดิสเครดิตรัฐบาล

วิสาขบูชา วันนี้ (6 พ.ค. 63) - นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ได้ลงพื้นที่วัดหลักสี่ โดยมีการนำข้าวสาร ไข่ น้ำมัน มาแจกประชาชนที่เดินทางมาทำบุญที่วัดจำนวนมาก โดยนายสิระ กล่าวว่า วันนี้เป็นวันวิสาขบูชา ที่ถือว่าเป็นวันสำคัญทางศาสนาพุทธ ซึ่งคนไทยที่เป็นชาวพุทธจำนวนมากมักจะเดินทางมาทำบุญ ตักบาตรที่วัดในช่วงเช้า ตนจึงตัดสินใจมาร่วมทำบุญกับประชาชนที่วัดหลักสี่ ซึ่งก็มีประชาชนจำนวนมากมารอรับแจกข้าวสาร ก็ถือว่าได้พบปะ ให้กำลังใจกับประชาชนที่กำลังประสบปัญหาทางเศรษฐกิจจากวิกฤตการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคโควิด-19

“สิระ” ร่วมตั้งโต๊ะแจกข้าวสารทำบุญวันวิสาขบูชา

“ผมก็พยายามช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ ตั้งแต่เกิดเหตุระบาด และในวันนี้สถานการณ์ผู้ติดเชื้อก็ดีขึ้นตามลำดับ ปัญหากำลังคลี่คลายจากการทำหน้าที่อย่างหนักของบุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งเราในฐานะประชาชนก็ต้องร่วมมือกันทำตามมาตรการของรัฐบาล ผมเชื่อว่าอีกไม่นานคนไทยจะพ้นวิกฤตและจะสามารถประกอบอาชีพหารายได้ๆตามเดิม” นายสิระ กล่าว

“สิระ” ร่วมตั้งโต๊ะแจกข้าวสารทำบุญวันวิสาขบูชา

เมื่อถามถึงกรณีที่พรรคก้าวไกลเสนอตั้ง กมธ.วิสามัญ ติดตามแก้ปัญหาเยียวยาโควิด-19 นายสิระ กล่าวว่า ในส่วนตัว ตนไม่เห็นด้วยกับข้อเสนอดังกล่าว เพราะในสภาฯมี กมธ.ปปช. ในการตรวจสอบการทุจริตอยู่แล้ว ตนเคารพการทำหน้าที่ของฝ่ายค้านในระบอบประชาธิปไตย ที่ต้องตรวจสอบการบริหารประเทศของรัฐบาล แต่อำนาจหน้าที่ของ กมธ.ปปช. ที่มี ส.ส. ทั้งจากรัฐบาลและฝ่ายค้าน ก็สามารถนำมาใช้ได้ในเรื่องนี้ได้ โดยที่ไม่จำเป็นต้องสิ้นเปลืองงบประมาณเพิ่มเติมอีก แต่ทั้งนี้ก็คงต้องขึ้นอยู่กับความเห็นของ ส.ส. ทั้งสภา ว่าต้องการให้ตั้งหรือไม่

“สิระ” ร่วมตั้งโต๊ะแจกข้าวสารทำบุญวันวิสาขบูชา

“ต้องถามกลับไปที่นายพิธา ว่าเป้าหมายของการตั้ง กมธ. คืออะไร แค่ต้องการใช้เวที กมธ. มาเป็นเครื่องมือทางการเมือง นำมาดิสเครดิตรัฐบาล หรือไม่ ถึงจำเป็นที่จะต้องตั้งกรรมาธิการขึ้นมาอีกคณะหนึ่งให้เกิดความซ้ำซ้อนโดยไม่มีความจำเป็น

related