svasdssvasds

"ธนกร" ปัดแกนนำรัฐบาลพูดขัดแย้งกันเองปมการเมือง "ยัน" ปัญหายุติแล้ว

"ธนกร" ปัดแกนนำรัฐบาลพูดขัดแย้งกันเองปมการเมือง "ยัน" ปัญหายุติแล้ว

 นายธนกร ปัดแกนนำรัฐบาลพูดขัดแย้งกันเองปมการเมืองในพปชร. ยืนยัน เรื่องนี้มันจบไปหลายวันแล้ว คำพูดที่นายอุตตมพูดก็ชัดเจนอยู่แล้ว ไม่ต้องแปลอะไรอีก

 นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม เรียกนายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กับนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน และเลขาธิการพรรคพรรคพลังประชารัฐ เข้าพบเมื่อวันอังคารที่ผ่าน

โดยนายอุตตมระบุว่า เพื่อหารือเรื่องมาตรการเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 รวมทั้งนายกฯ ได้ให้กำลังใจและชี้แนะว่า เรื่องของพรรคน่าจะเรียบร้อยได้ด้วยการหารือ ส่วนงานที่ทำอยู่ขณะนี้ให้ทำต่อไป ทำด้านไหนอยู่ก็ทำด้านนั้นต่อไปทั้งในรัฐบาลและในพรรค แต่นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กลับให้สัมภาษณ์ว่า นายกฯ ไม่ได้พูดหรือหารือเรื่องการเมืองแต่อย่างใดว่า ตนได้สอบถามนายอุตตมแล้ว โดยนายอุตตมยืนยันว่าทุกอย่างเป็นไปตามที่ท่านเคยให้สัมภาษณ์ไป ดังนั้น หากไม่เชื่อคำให้สัมภาษณ์ของนายอุตตม ซึ่งเป็นคนที่นั่งหารือร่วมกับนายกฯ แล้วจะให้เชื่อคำพูดของใคร นายอุตตมเป็นคนชัดเจน ตรงไปตรงมา ไม่ใช่นักการเมืองอาชีพ แต่เป็นนักการเมืองด้วยจิตวิญญาณแห่งการรับใช้ประชาชน เป็นสุภาพบุรุษทางการเมือง และมีความน่าเชื่อถือ ที่ผ่านมามุ่งทำงานอย่างหนักเคียงข้างนายกฯ ในการช่วยเหลือประชาชนคนไทยมาตลอด

อย่างไรก็ตาม หากฟังการให้สัมภาษณ์ของนางนฤมลให้ดีจะพบว่า นางนฤมลระบุเพียงว่า ได้สอบถามนายกฯ ถึงการหารือดังกล่าวว่า เป็นการสอบถามถึงเรื่องการเยียวยาของกระทรวงการคลัง และเรื่องการปรับลดค่าไฟฟ้าในส่วนของกระทรวงพลังงาน เพื่อลดภาระของประชาชนในช่วงวิกฤติโควิด-19 และนายกฯ จะไม่ยุ่งเกี่ยวกับกิจการภายในพรรคพลังประชารัฐ  ซึ่งจะเห็นได้ว่าไม่มีคำพูดไหนเลยที่นางนฤมลระบุว่าไม่ได้มีการหารือกันเรื่องการเมือง จึงน่าจะเป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนมากกว่า ไม่ใช่การพูดไม่ตรงกัน หรือว่าฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดโกหก

      นายธนกร กล่าวอีกว่า จริงๆ แล้วเรื่องนี้มันจบไปหลายวันแล้ว คำพูดที่นายอุตตมพูดก็ชัดเจนอยู่แล้ว ไม่ต้องแปลอะไรอีก เพราะท่านนายกฯ ให้กำลังใจและบอกว่า อะไรที่ทำอยู่ตอนนี้ก็ให้ทำต่อไป ทั้งเรื่องในรัฐบาลและเรื่องในพรรค เพราะฉนั้นทุกอย่างจึงจบแล้ว นอกจากนั้น เมื่อนายกฯ ชี้แนะว่าเรื่องของพรรคน่าจะเรียบร้อยได้ด้วยการหารือกันอย่างใกล้ชิดนั้น เชื่อว่าปัญหาความสับสนเรื่องการเปลี่ยนแปลงกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ก็คงจะยุติลงได้แล้ว เพราะผู้หลักผู้ใหญ่ของพรรคเองก็มีการปรึกษาหารือกันเป็นระยะๆ อยู่แล้ว อีกทั้งขณะนี้ทุกฝ่ายพยายามทำหน้าที่อย่างเต็มที่เพื่อช่วยเหลือประชาชนในภาวะวิกฤตจากไวรัสโควิด-19 รัฐบาลมีปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนที่รอให้เร่งเข้าไปดำเนินการแก้ไขอยู่ ขณะที่นายอุตตมเองก็เร่งทำงานเพื่อช่วยเยียวยาประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักอยู่ทุกวันตามที่นายกฯ มอบหมายให้

related