svasdssvasds

คณะก้าวหน้า แสดงความรับผิดชอบ เผยคลิปการยิงเลเซอร์ #ตามหาความจริง

คณะก้าวหน้า แสดงความรับผิดชอบ เผยคลิปการยิงเลเซอร์ #ตามหาความจริง

คณะก้าวหน้า ออกมาแสดงความรับผิดชอบ เผยคลิปการยิงเลเซอร์ #ตามหาความจริง ล่าสุด 'บิ๊กช้าง' สั่งดำเนินคดีตามกฎหมายกับกลุ่มที่กระทำการดังกล่าว

ตามหาความจริง หลังจากเมื่อวานที่ผ่านมา มีประเด็นเกี่ยวกับ การยิงเลเซอร์ไปยังสถานที่ต่างๆ ทั่วกรุงเทพมหานคร ทำให้ พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ออกมากล่าวถึงเรื่องนี้ว่า

ไม่ทราบวัตถุประประสงค์ของผู้ดำเนินการว่าทำเพื่ออะไร แต่คาดว่าน่าจะทำกันเป็นขบวนการ และนำไปขยายผลเผยแพร่ในโซเชียลมีเดีย เพื่อต้องการให้นึกถึงเหตุการณ์ต่างๆ ในอดีต  ทำให้เกิดความเข้าใจผิดกับสังคม ซึ่งฝ่ายความมั่นคง กำลังติดตามพิจารณาทางกฎหมายอยู่ เพื่อตามหาผู้กระทำผิด และก็คงจะไม่ยากเกินไป 

บิ๊กป้อม’ ตอบปม ยิงเลเซอร์ ตามหาความจริง ให้เจ้าหน้าที่ดูอยู่ว่าผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉินหรือไม่

ระดมนักสืบนครบาล ติดตามคนฉายแสงเลเซอร์ข้อความ #ตามหาความจริง

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก คณะก้าวหน้า - Progressive Movement  ได้เผยแพร่คลิปวีดิโอความยาว 51 วินาที โดยคลิปที่ปรากฎ เป็นคลิปที่เป็นภาพเบื้องหลังกลุ่มคนที่กำลังทำงานคาดว่าเป็นการยิงเลเซอร์ไปยังสถานที่ต่างๆ ทั่วกรุงเทพมหานคร นอกจากนี้เพจยังได้โพสต์ข้อความว่า

พฤษภา 35|53 ความจริงต้องปรากฏ ถีบลงเขา-เผาลงถังแดง 14 ตุลา 6 ตุลา พฤษภา ’35 พฤษภา ’53 กี่ครั้งที่ประชาชนมือเปล่า ถูกสังหารอย่างเลือดเย็น กี่ครั้งที่ผู้ฆ่าและผู้สั่งฆ่า ไม่เพียงไม่ต้องรับโทษ แต่ยังเติบใหญ่ในเส้นทางอำนาจ ทุกครั้งความจริงถูกทำให้เลือนหาย ความยุติธรรมไม่เคยมาถึง

พอกันทีกับการที่ขอเพียงมีอำนาจล้นฟ้าจะลงมือฆ่าคนเป็นร้อยก็ไม่ผิด ฝากไปถึงผู้มีอำนาจว่า ไม่ต้องตามหาให้เหนื่อยแรงอีกต่อไปว่าใครคือคนที่ฉายแสงสว่างส่องหาความจริง ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่คือพวกเรา “ประชาชน” คนธรรมดาที่กำลังร่วมกัน #ตามหาความจริง

นอกจากนี้ ทวิตเตอร์ “คณะก้าวหน้า - Progressive Movement” ก็ได้ทวีตข้อความ ระบุว่า

"ความจริง" อาจทำให้บางคนไม่สบายใจ คุณเลยต้องไล่จับความจริงกันวุ่นวายไปหมด แต่ "ความจริง" ก็ปลดปล่อยเราให้เป็นอิสระจากคำลวงของคุณ เราไม่ตกเป็นทาสของคุณอีกแล้ว ร่วม #ตามหาความจริง ไปพร้อมกันที่เพจคณะก้าวหน้า 12-20 พ.ค. #ความจริงต้องปรากฎ

ล่าสุดวันนี้ มีรายงานว่า พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม มีคำสั่งให้ดำเนินคดีตามกฎหมายกับกลุ่มที่กระทำการดังกล่าวแล้ว 

 

related