svasdssvasds

เพื่อไทย อัดรัฐโยนภาระให้ประชาชน ภาคแรงงานทุกข์หนัก-เข้าไม่ถึงการเยียวยาของรัฐ

เพื่อไทย อัดรัฐโยนภาระให้ประชาชน ภาคแรงงานทุกข์หนัก-เข้าไม่ถึงการเยียวยาของรัฐ

"ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์" ส.ส.เพื่อไทย อัดรัฐบาลโยนภาระให้ประชาชน เผยภาคแรงงานทุกข์หนัก เหตุเข้าไม่ถึงการเยียวยาของรัฐ

มาตรการเยียวยา วันนี้ (18 พ.ค. 63) - น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า จากมาตรการรัฐบาลที่ออกมาบังคับใช้ และสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคโควิด-19 ส่งผลกระทบโดยตรงประชาชน และผู้ประกอบการ โดยเฉพาะในพื้นที่โรงงานอุตสาหกรรมที่มาตรการรัฐส่งผลให้ผู้ประกอบการหลายแห่งไม่สามารถแบกรับต้นทุนได้ บางแห่งปิดกิจการ ลดคนงาน กระทบภาคแรงงาน ไม่มีงานทำ ไม่มีรายได้ เป็นปัญหาใหญ่ในสังคมขณะนี้

เพื่อไทย อัดรัฐโยนภาระให้ประชาชน ภาคแรงงานทุกข์หนัก-เข้าไม่ถึงการเยียวยาของรัฐ

ในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรม มีแรงงานตกงานจำนวนหลายหมื่นคน ที่ยังมีงานก็รายได้ลดลง ในขณะที่รายจ่ายไม่ลดลง นอกจากนี้การเยียวยาในโครงการเราไม่ทิ้งกัน พบว่า มีประชาชนในภาคแรงงานไม่ถึง 10% ที่ได้รับการเยียวยา แต่ยังมีแรงงานอีกนับล้านคนเข้าไม่ถึงการเยียวยาของรัฐ เพราะรัฐใช้ระบบเอไอเป็นหลัก หลายคนลงทะเบียนไปก็ได้รับการปฏิเสธ แม้เปิดให้มีการอุทธรณ์การเยียวยา แต่ก็ไม่สามารถช่วยได้เต็มที่ดังนั้นผลที่ออกมาคือความเดือดร้อนของประชาชนที่ไม่ได้รับการแก้ไข

น.ส.ธีรรัตน์ กล่าวด้วยว่า ประชาชนไม่เห็นความจริงใจของรัฐบาลในการช่วยเหลือประชาชน มีแต่ผลักภาระให้ประชาชนรับผิดชอบตัวเอง ดังนั้น ประชาชนจึงต้องอยู่อย่างลำบาก บางครอบครัวไม่มีรายได้ ไม่มีเงินซื้อกับข้าวหรือซื้อนมให้ลูกกิน ต้องรอการบริจาคจากผู้ใจบุญ เพราะรัฐไม่เหลียวแล ทอดทิ้งประชาชน อยากให้รัฐเร่งแก้ปัญหาให้ทุกภาคส่วน อย่าช่วยเฉพาะนายทุนที่ใกล้ชิดรัฐบาล

related