svasdssvasds

"รังสิมา" ขอบคุณ "ลุงตู่" ที่บรรจุพยาบาล

"รังสิมา" ขอบคุณ "ลุงตู่" ที่บรรจุพยาบาล

“รังสิมา” ขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่บรรจุพยาบาล สนับสนุนตั้ง กมธ.ตรวจสอบการใช้เงิน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด

บรรจุพยาบาล วันนี้ (28 พ.ค. 63) - น.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์ ได้อภิปรายขอบคุณนายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ที่ได้ให้ความสำคัญกับพยาบาล ด้วยการบรรจุพยาบาลที่ยังไม่ได้บรรจุ และขอชื่นชมนายกรัฐมนตรีที่เชื่อฟังแพทย์และพยาบาบล จนทำให้ประชาชนมีความเชื่อถือศรัทธาในวิชาชีพของสาธารณสุข และเป็นที่ชื่นชมของต่างชาติ

ส่วน อสม. ตนเห็นการทำงานแล้วต้องชื่นชม ที่ช่วยกันทำงานแล้วทำให้โรคไม่กระจายไปมากกว่านี้ ทำให้ประชาชนเจ็บป่วยน้อยลง ซึ่งการให้โบนัสกับ อสม.นั้นถือเป็นเรื่องที่ดีที่จะให้กำลังใจ

ส่วน "เงินกู้" นั้น ตนไม่ต้องการให้รัฐบาลนำไปใช้ในสิ่งที่ไม่เกิดผล ต้องการให้มีการใช้แล้วเกิดประโยชน์สูงสุด

ทั้งนี้ น.ส.รังสิมา ยังบอกว่า ที่ผ่านมาการช่วยเหลือของรัฐบาลยังมีการตกหล่นอยู่จำนวนมาก ประชาชนในพื้นที่ห่างไกลยังไม่รู้ข่าวสาร ไม่มีเทคโนโลยี การให้ลงทะเบียนรับความช่วยเหลือทางมือถือนั้นทำให้ประชาชนได้รับความช่วยเหลือไม่ทั่วถึง จึงต้องการให้รัฐบาลไปช่วยดูแลเก็บตกให้ทั่วถึงจะได้ไม่โดนด่า

นอกจากนี้ น.ส.รังสิมา ยังกล่าวว่า ตนเห็นด้วยกับ พ.ร.ก.เงินกู้ แต่ไม่เห็นด้วยกับตัวเขมือบเงิน ซึ่งเงินกู้มหาศาลแบบนี้ เชื่อว่าจะมีตัวเขมือบเข้ามาจำนวน ดังนั้นจึงขอให้นายกรัฐมนตรีช่วยจริงจังในการตรวจสอบ และตนเห็นว่าควรมีการตั้ง กมธ.ขึ้นมาเพื่อตรวจสอบการใช้เงินและโครงการต่างๆ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด

related