svasdssvasds

'เอ๋' แจงโพสต์สวน 'บุ๋ม' ยันไม่ได้อ่านแค่พาดหัว อยากเตือนให้ระวังในการพูด

'เอ๋' แจงโพสต์สวน 'บุ๋ม' ยันไม่ได้อ่านแค่พาดหัว อยากเตือนให้ระวังในการพูด

"เอ๋ ปารีณา" ชี้แจงหลังโพสต์สวน "บุ๋ม ปนัดดา" ยันไม่ได้อ่านแค่พาดหัวข่าว พร้อมอยากเตือนให้ระมัดระวังในการพูด หวั่นประชาชนเข้าใจผิด เพราะดาราสาวไม่ใช่กรรมาธิการ แต่เป็นแค่ที่ปรึกษา กมธ.

เรียกได้ว่ากลายเป็นเรื่องร้อนแรงในโซเชียลตอนนี้ จากกรณีที่ ดร.บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ดาราและพิธีกรชื่อดัง และเป็นสมาชิกคณะอนุกรรมาธิการศึกษากระบวนการยุติธรรมและกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับปัญหาการข่มขืนกระทำชำเรา และการล่วงละเมิดทางเพศ โดย ดร.บุ๋ม ปนัดดา ได้โพสต์เล่าในอินสตาแกรมของตนเองว่า ขณะนี้กำลังพยายามแก้ไขปัญหาการคุกคามทางเพศ ให้มีบทลงโทษตามกฎหมายอาญา และไม่ใช่แค่เพียงลงบันทึกประจำวันอีกต่อไป

ซึ่งในเวลาต่อมา น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ได้ออกมาโพสต์ถึงกรณีดังกล่าว โดยแย้งว่า เรื่องการข่มขืนนั้นเป็นคดีอาญาอยู่แล้ว พร้อมยังลงท้ายในทำนองแซะดาราสาว ว่ามีสามีหลายคน

‘บุ๋ม’ สวน ‘เอ๋’ ถ้าไม่ฉลาดให้อยู่เงียบๆ หลังโดนแซะ มั่วกฎหมายข่มขืน

และล่าสุด (วันที่ 4 มิ.ย.63) น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า เริ่มจากไปเห็นที่เดลินิวส์ มีการพูดถึงนางสาวปนัดดา ส่วนตัวก็โพสต์ไปเพราะอยากให้คนเป็นดาราพูดอะไรต้องระวังเพราะสังคมจะเข้าใจผิด เป็นเรื่องของการโพสต์ทำนองว่าข่มขืนหรือการคุกคามไม่สามารถดำเนินคดีได้ ซึ่งจริงๆ แล้วดำเนินคดีได้

น.ส.ปารีณา ชี้แจงต่อว่า ในพื้นที่ของตนก็มีที่โรงพักเยอะ ซึ่งคดีข่มขืนปัจจุบันมีการเพิ่มโทษและคดีคุกคามก็มีทั้งติดคุก แต่ถ้าแค่ลงบันทึกก็จะไม่เป็นคดีอาญา อยู่ที่ว่าจะลงบันทึกประจำวันหรือแจ้งความเพื่อลงคดีอาญา ซึ่งมี 2 ประเภท

ทั้งนี้ ขอยืนยันว่าไม่ได้อ่านแค่พาดหัวข่าว แต่ไม่อยากให้ประชาขนเข้าใจผิดไปลงบันทึกประจำวันแทนที่จะแจ้งความ ซึ่งต้องรวบรวมพยานหลักฐานไปไต่สวนในชั้นศาล อีกทั้ง ยังฝากไปบอก บุ๋ม ปนัดดา อยากให้มีความระมัดระวังในการพูด ซึ่ง บุ๋ม ปนัดดา ไม่ใช่กรรมาธิการ แต่เป็นแค่ที่ปรึกษา กมธ.

 

related