svasdssvasds

'ธนกร' เผย 'อุตตม' ไม่สนปัญหาการเมือง เดินหน้า 'เราไม่ทิ้งกัน' เต็มสูบ

'ธนกร' เผย 'อุตตม' ไม่สนปัญหาการเมือง เดินหน้า 'เราไม่ทิ้งกัน' เต็มสูบ

"ธนกร" เผย "อุตตม" เดินหน้าทำงาน "เราไม่ทิ้งกัน" เต็มระบบ ไม่สนปัญหาทางการเมือง เล็ง 18 มิ.ย.ควง "สมคิด" ลงพื้นที่ช่วยฟื้นเศรษฐกิจฐานรากที่สมุทรปราการ

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า แม้ว่ารัฐบาลจะสามารถควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้อย่างดีเยี่ยม แต่รัฐบาลยังต้องเร่งฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ เพราะประชาชนได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักจากผลกระทบดังกล่าว ซึ่งรัฐบาลได้ออกมาตรการเยียวยาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโครงการ เราไม่ทิ้งกัน จ่ายเยียวยา 5000 บาท อาชีพอิสระ 15.1 ล้านคน เกษตรกรอีก 10 ล้านคน และประกันสังคม เพราะฉะนั้นจากนี้ไปจะเป็นเรื่องของการฟื้นฟู

โดยในส่วนของกระทรวงการคลังนั้น นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้เดินหน้าโครงการก้าวต่อไปเราไม่ทิ้งกัน ส่งทีมเราไม่ทิ้งกันกระจายไปช่วยเหลือชาวบ้านทั่วประเทศ โดยในวันที่ 18 มิ.ย. 2563 จะเดินทางไปร่วมงานโครงการเสริมสร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานรากเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนของกองทุนหมูบ้านและชุมชนเมือง ที่จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี จะมาเป็นประธานด้วย โดยมีนายรักษ์พงษ์ เซ่งเจริญ ผู้อำนวยการกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองให้การต้อนรับ

นายธนกร กล่าวอีกว่า วันนี้ทุกฝ่ายจะต้องร่วมแรงร่วมใจกันช่วยเหลือประชาชน นายอุตตมเร่งทำงานแข่งกับเวลาโดยไม่สนเรื่องการเมือง เพราะมองว่าขณะนี้ไม่ใช่เวลาของการเมือง แต่เป็นเวลาทำงานให้ประชาชน ทั้งนี้ ส่วนตัวเห็นด้วยกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ที่ให้รัฐมนตรีทุกคนทำงานให้ดีที่สุดเพื่อประชาชน กระทรวงการคลัง โดยธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ จึงจะเน้นการสร้างเศรษฐกิจฐานรากของประเทศ เช่น การสร้างงานสร้างอาชีพให้ชาวบ้าน เพราะจะมีพี่น้องประชาชนกลับภูมิลำเนาจำนวนมาก จึงต้องทำให้เขามีงานมีรายได้ การพลิกฟื้นเศรษฐกิจไทยไม่ใช่เรื่องง่าย แต่กระทรวงการคลังได้เตรียมแผนงานและวางยุทธศาสตร์ไว้หมดแล้ว ซึ่งบางส่วนเริ่มดำเนินการไปแล้ว เชื่อว่าหากดำเนินตามนโยบายที่นายสมคิดมอบไว้จะสามารถฟื้นเศรษฐกิจของประเทศได้อย่างแน่นอน

related